DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Bài tập cột sống nằm
06:00 23/06/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Những động tác dưới đây giúp giải tỏa căng thẳng vùng cổ và vai. Xoa bóp các cơ quan nội tạng, làm giảm bớt các chứng khó tiêu hay táo bón, trĩ, hen suyễn, tưới máu cho não và mặt giúp trí não sáng suốt, mắt sáng, đẹp da. Tác động vào tuyến giáp giúp trí não phát triển đều.

Tư thế cái cày

Tư thế chuẩn bị: nằm ngửa, hai chân khép, hai tay xuôi thân, hai bàn tay úp (hình 1).

Nhịp 1: dùng lực cánh tay, lấy hai bàn tay làm điểm tựa, nâng chân qua khỏi đầu, bàn chân chạm đất, các ngón chân hướng về đầu (cố gắng đẩy hai gót chân chạm sàn), hai cánh tay duỗi thẳng phía sau - hít (hình 2). (Tư thế nâng cao, đan tay, hai lòng bàn tay sát nhau giúp bắp tay thon).

Để yên tư thế, thở từ 5 – 10 hơi tùy sức.

 

động tác cột sống nằm

 

Nhịp 2: hạ mông xuống sàn, hạ chân xuống đồng thời đưa hai tay lên đỉnh đầu (hình 3)- thở.

Nhịp 3: nâng chân qua khỏi đầu, hai tay chống ôm thắt lưng, ngón tay hướng về mông. Dùng lực đẩy lưng thẳng, hai chân nâng thẳng lên trần. Cằm chạm vào xương ức - hít (hình 4). Giữ tư thế, tập trung đếm từ 5 – 10 hơi thở. Từ từ mở rộng hai chân, có thể mũi chân chạm sàn (hình 5).

Nhịp 4: trở về tư thế chuẩn bị. Thực hiện động tác từ 5-10 lượt.

Ra thế: co hai chân, hạ mông xuống sàn, khi mông sát sàn duỗi thẳng chân, hạ chân chậm, giữ đầu sát đất.

Nghỉ ở tư thế giả chết.

Tư thế ngồi dậy khó

Tư thế chuẩn bị: (hình 1) nằm ngửa, chân duỗi thẳng, tay duỗi thẳng trên đỉnh đầu.

Pha động

Nhịp 1: dùng sức ngồi bật lên - hít, gập người, nắm bàn chân các ngón hướng vào thân mình - thở.

Ngồi lên - hít, ngả người ra sau - thở.

Lập lại từ 5 - 10 lượt.

Pha tĩnh

Giữ nguyên tư thế tập trung đếm 5 - 10 hơi thở.

Nhịp 1: dùng lực cơ bụng, từ từ ngồi thẳng lưng rồi gập người, xương ức chạm đùi, hai bàn tay nắm mười ngón chân, bàn chân vuông góc với sàn nhà - thở (hình 6). Giữ nguyên tư thế, tập trung đếm từ 5 - 10 hơi thở.

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị.

HLV chỉ đạo: CÔ ÁI LIÊN

HLV làm mẫu: NGỌC THANH

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

Tin chân bài
Bài tập cột sống (tư thế ngồi)
SKĐS - Những động tác tập cột sống tư thế ngồi đơn giản sau không chỉ giúp cột sống khỏe, dẻo dai mà còn giúp khớp hông mềm mại.
Bài tập cột sống tư thế nằm
SKĐS - Trong Yoga, bài tập cột sống tư thế nằm được xem là những động tác hữu hiệu có tác dụng giúp giảm áp lực cho cơ và các đốt sống, tiết kiệm được năng lượng, giúp cột sống luôn thẳng, dẻo dai và vững chắc, xoa bóp nội tạng, giúp khí huyết lưu thông tốt.
Bài tập khỏe cột sống
SKĐS - 6 động tác thể dục dưới đây ngoài tác dụng giúp cột sống khỏe mạnh còn có thêm lợi ích là làm cho cơ bụng và cơ lưng săn chắc.
Yoga tăng sự dẻo dai cho cột sống
SK&ĐS xin giới thiệu một số động tác yoga đơn giản có khả năng làm giảm đau nhức và mang lại sự dẻo dai cho cột sống.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm