Bãi rác trước cổng chùa Mật Dụng, bao giờ được di dời?

27-12-2019 07:45 | Xã hội

SKĐS - Chùa Mật Dụng và đình Đông Xã, 442-444 Thụy Khuê, phường Bưởi, Hà Nội là Cụm Di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp Quốc gia và thành phố đã nhiều năm, là chốn tâm linh và sinh hoạt văn hóa của nhân dân làng Đông Xã, thuộc cụm dân cư số 4, phường Bưởi (Tây Hồ).

Vậy nhưng mỗi lần đi qua đây, nhiều người không khỏi bức xúc trước bãi rác to chình ình bủa vây nơi cổng chùa. Đáng nói hơn, nhiều lúc không chỉ có rác sinh hoạt mà còn cả phế thải vật liệu xây dựng vứt lộn xộn, bừa bãi tràn ra cả lòng đường Thụy Khuê - vốn đã nhỏ hẹp, không chỉ làm mất mỹ quan chốn linh thiêng mà còn gây ảnh hưởng đến giao thông.

Bãi rác trước cổng chùa Mật Dụng, bao giờ được di dời?

Theo người dân sống ở đây thì bãi rác nói trên tồn tại đã lâu và Ban Quản lý di tích đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương, cụm dân cư bố trí địa điểm tập kết rác hợp lý, không đổ rác ở trước cổng đình, chùa, nhưng không hiểu sao đến nay bãi rác này vẫn còn nguyên ở đó.

Chùa Mật Dụng là chốn linh thiêng và đã được Nhà nước xếp hạng Di tích lịch sử nghiêm cấm vi phạm, bởi vậy, đề nghị chính quyền phường Bưởi cần nhanh chóng quy hoạch, bố trí điểm tập kết rác hợp lý, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, trả lại cảnh quan sạch, đẹp cho Cụm Di tích lịch sử văn hóa nêu trên.


Minh Việt
Ý kiến của bạn