Hà Nội

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc

04-02-2025 12:06 | Xã hội
google news

SKĐS - Gần đây, sự việc 3 bát bún riêu có giá 1,2 triệu đồng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đến nay, quán bún riêu này vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Khách hàng 'nuốt' nước mắt khi ăn bát bún riêu với mức giá 'khủng'

Chiều 30/1 (tức mùng 2 Tết) vừa qua, sự việc quán bún riêu cua số 54 Bạch Mai thu tiền với mức giá 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún riêu đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Tài khoản facebook có tên Hanh Dao đăng tải hình ảnh kèm theo bài viết: "Bạch Mai thắng đời 1-0 với bún riêu 400k/bát, chủ quán đòi cho khách lên phường vì vu khống nhưng sau khi khách show bill chuyển khoản thì bất ngờ quay xe với lý do chồng chị đùa".

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc- Ảnh 1.

3 bát bún riêu có giá 1,2 triệu đồng được 'chủ thơt' đăng tải. (Ảnh: NVCC)

Trước đó, vào rạng sáng ngày 30/1, cô gái này đã đăng tải bài viết trên Threads: "Hôm nay tớ với bố và anh trai đi ăn bún riêu vào mùng 1 Tết. Lỗi là không hỏi giá trước, ăn cũng ngon mỗi tội bill 1.200.000 đồng cho 3 bát bún riêu. Tớ còn định xin bác giảm giá cho nhưng mà lại thôi. Kinh nghiệm ai đi chơi Tết nhớ hỏi giá trước nhé. Cá nhân tớ thì không quay lại chỗ 54 Bạch Mai nữa. Mùng 2 không lạnh nhưng lòng người thì băng giá. Thôi thì của đi thay người".

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc- Ảnh 2.

Cô gái bày tỏ sự thất vọng khi phải trả một cái giá quá đắt cho 3 bát bún riêu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau khi dòng trạng thái của cô được đăng tải, bài viết nhanh chóng nhận về lượng tương tác khủng với hơn 4 nghìn lượt like và hơn 2 nghìn bình luận tranh cãi tính đến chiều ngày 30/1.

Bị phốt 'chặt chém', chủ quán cho rằng khách đặt điều

Đọc bài đăng của cô gái đăng tải bày tỏ sự thất vọng khi quán bún riêu nổi tiếng lại 'chặt chém' khách hàng vào dịp đầu năm, ban đầu, chủ quán lên tiếng gay gắt và đảm bảo không có chuyện bán bún riêu cua với giá 'bóp cổ' như cô gái trên đăng tải: "Chào bạn, mình là chủ quán 54 Bạch Mai bạn nhé. Đầu năm bạn đã đơm đặt điều không sợ nghiệp cả năm hả bạn. Nếu bạn ăn 3 bát đầy đủ mà phải trả 1,2 triệu đồng thì tớ mời bạn ra ngay và luôn lên phường công an trình báo bạn nhé. Còn nhà tớ ngày Tết chỉ dám tăng 5-10k cho một bát bún, căng lắm là 60k cho một bát bún full topping đầy đủ. Bạn đăng bài không có hình ảnh, không có căn cứ làm ảnh hưởng đến kinh doanh nhà người khác như vậy có vui không?".
Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc- Ảnh 3.

Chủ quán đáp trả bình luận một cách gay gắt. (Ảnh: NVCC)

Ngay sau đó, chủ nhân bài viết đã lên tiếng và gửi hình ảnh bằng chứng hóa đơn chuyển khoản 1,2 triệu đồng cho 3 bát bún. Sự việc xảy ra vào khuya 29/1, tức mùng 1 Tết.

Sau khi xác nhận hình ảnh hóa đơn chuyển khoản 1,2 triệu đồng là đúng, lúc này, chủ quán 'quay xe' với vị khách và cho rằng đây là sự cố nhầm lẫn: "Lúc đó, anh nhà tôi là người tính tiền, tính anh ấy hay đùa khách, ví dụ bún 40.000 đồng/bát nhưng thường báo 400.000 đồng.

Tuy nhiên, mức giá đó không phải mức giá bán thật mà chỉ là câu nói vào lúc đùa vui. Ban đầu khi nhận được phản ánh về việc 'chặt chém', tôi thấy điều ấy là phi lý nên tỏ thái độ gắt trên mạng xã hội. Nhưng sau khi xem lại bill, check lại thông tin chuyển khoản, gia đình mới phát hiện đúng là có giao dịch chuyển khoản 1,2 triệu đồng vào lúc hơn 1 giờ sáng".

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc- Ảnh 4.

Khách hàng công khai bill chuyển khoản 3 bát bún riêu đã ăn vào ngày 29/1. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, chủ quán cũng lý giải thêm do mình không phát hiện ra bill chuyển khoản ngay vì đông khách nên chị chưa thể ngồi lại kiểm tra giao dịch cụ thể. Đồng thời, chị cũng thừa nhận sự việc này xuất phát lỗi từ quán mình và rất mong có thể được liên lạc với vị khách hàng để xin lỗi và trả lại khách số tiền thừa.

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu 'đùa không đúng lúc'

Tối ngày 31/1 (Tức mùng 3 Tết), chủ nhân bài viết cho biết, bà Hoàng Thị Tuyết Lan - Chủ tịch UBND phường Bách Khoa đã chỉ đạo lực lượng công an và y tế phường xác minh, làm rõ. Trước mắt, phường đình chỉ hoạt động của quán, sau đó làm rõ có hay không việc 'chặt chém' để tiếp tục xử lý.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán thừa nhận việc có sai sót, do 'đùa' nên báo giá là 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu (Thực tế là 120.000 đồng). Chủ quán cũng không ngờ đến việc khách hàng tưởng thật và chuyển thành 1,2 triệu đồng.

Đồng thời, chủ quán cũng nhận ra sai sót nên đã có bài viết đăng tải bài viết xin lỗi vị khách hàng và mong muốn trả lại tiền thừa cho vị khách này.

Phía dưới bài viết của vị khách hàng, đa số cộng đồng mạng đều đồng tình với cách xử lý của cô gái phải trả 1,2 triệu đồng cho 3 bát bủn riêu. Bên cạnh đó cũng có người cho rằng sự việc 'đùa' này đã từng xảy ra trước đây và nói vui rằng: "Chị ơi xin lỗi cả bạn này nữa, đùa gì dai thế từ năm 2022 đến giờ".

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc- Ảnh 5.

Có người cho rằng sự việc 'đùa' này đã từng xảy ra trước đây. (Ảnh: NVCC)

Sau vụ việc, anh Ninh (người 'hô' giá) đã rút ra một bài học sâu sắc, rằng một câu nói bông đùa không đúng chỗ có thể gây hậu quả sâu sắc. Hiện tại, quán bún riêu của anh vẫn chưa hoạt động trở lại. 

Bài học lớn cho chủ quán bún riêu ở Bạch Mai sau lần 'đùa' không đúng lúc- Ảnh 6.

Không còn cảnh tấp nập khách ra vào, trước cửa quán là một không gian im ắng. (Ảnh: H.Trang)

Bên cạnh đó, cũng có nhiều lời bênh vực cho rằng chủ quán không có ý 'chặt chém' khách hàng, chỉ đơn giản là một câu nói đùa: "Tôi người Sài Gòn thì đúng là có nhiều quán đùa 40k thành 400k thật nhưng khách đều biết là đùa không biết ngoài Bắc có hay đùa vậy không?"; "Thường đi quán quen cũng hay nói đùa kiểu vậy đó. Tôi hỏi bác là Tết như thế này giá có thay đổi gì không? Bác cũng bảo bình thường 300k/bát ngày Tết bác lên 400k nhé. Mình cũng hiểu là bình thường 30k, ngày Tết lên 40k. Có nhiều người mới qua chắc không hiểu nên tưởng bác nói thật";...

Đến nay, dù đã lên tiếng giải thích và gửi lời xin lỗi tới khách hàng nhưng vụ việc "3 bát bún riêu giá 1,2 triệu đồng" vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Cộng đồng mạng vẫn đang chia thành 2 luồng ý kiến: Một bên là chỉ trích gay gắt, một bên cho rằng đây là sự hiểu làm không đáng có trong những ngày đầu xuân. Dù là ý kiến nào thì đây cũng là một bài học lớn cho những người kinh doanh hiện nay.

.



Bảo An
Ý kiến của bạn