Cảnh quan, khuôn viên bệnh viện đã thay đổi rõ rệt
Bà Tô Thị Hằng, mẹ của bệnh nhi Vũ Ngọc Bảo Châu, 2 tuổi, trước khi đưa con khỏe mạnh trở lại về với gia đình và cuộc sống thường ngày đã có bức thư gửi lãnh đạo BV Bạch Mai và Khoa Nhi của bệnh viện.
Bức thư của bà Hằng có đoạn viết: Khi con tôi được các thầy thuốc của Khoa Nhi, BV Bạch Mai đón nhận, cháu đã rất yếu. Suy hô hấp nặng và phải thở máy. Trong quá trình điều trị tại Khoa Nhi, bệnh tình của con tôi diễn biến bất thường, đã có những lúc tưởng rằng không có gì để níu kéo. Nhưng không vì thế mà các bác sĩ từ bỏ...
Trong thời gian dài con điều trị tại Khoa Nhi, tôi đã tận thấy sự nhiệt tình, nhiệt huyết với nghề của các thầy thuốc. Không chỉ tận tình với bệnh nhân mà các thầy thuốc Khoa Nhi cũng rất quan tâm đến đời sống của người nhà...Không có thầy thuốc thì không có con tôi ngày hôm nay!
Các thầy thuốc tuy trẻ nhưng rất tận tình và vững chuyên môn
Một lá thư khác của bệnh nhân Bùi Thị Nhung, quê Hải Dương, đến BV Bạch Mai do phải mổ u đại tràng.
Trong thư bà Nhung viết: Tôi cảm nhận các bác sĩ rất quan tâm, tận tình chăm sóc bệnh nhân, nói năng rất nhẹ nhàng với bệnh nhân, dặn dò chu đáo người bệnh. Tôi thấy cả một tập thể bác sĩ từ trên xuống dưới làm việc phối hợp rất nhịp nhàng, từ trên xuống dưới. Các bác sĩ rất là trẻ, nhưng rất là giỏi.
Đây chỉ là 2 trong hàng trăm bức thư của bệnh nhân và người nhà của họ gửi lời cảm ơn đến thầy thuốc BV Bạch Mai trong 1 năm qua, kể từ khi GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, được bổ nhiệm là Giám đốc BV Bạch Mai.
Nước uống được cung cấp miễn phí cho người nhà
"Chúng tôi mừng vì giai đoạn vừa rồi, thực hiện thay đổi được 1 năm nhưng bộ mặt bệnh viện hoàn toàn khác, chất lượng, sự hài lòng của người dân tăng lên so với ngày trước. Nhiều người bệnh gửi thư khen, với bệnh viện đó là động lực rất lớn để chúng tôi phục vụ người bệnh được tốt hơn", TS. BS. Đỗ VănThành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, BV Bạch Mai nói.
Bệnh viện Bạch Mai chủ trương nâng cao chất lượng dịch vụ trong công tác đón tiếp, khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Hơn 50 nhân viên hướng dẫn được bệnh viện tuyển dụng và đào tạo lại về tiếp đón bệnh nhân, người nhà có mặt tại hầu hết các "điểm nóng" kịp thời giải tỏa các bức xúc của thân nhân và bệnh nhân.
Những tà áo dài xanh nước biển xuất hiện ở các điểm đông bệnh nhân và người nhà để kịp thời hướng dẫn
Những tà áo dài xanh nước biển đi lại như con thoi, tận tình, vui vẻ hướng dẫn, người nhà bệnh nhân đã xóa nhòa khoảng cách và bỡ ngỡ ban đầu khi đến bệnh viện.
Thay đổi rõ rệt hơn nữa là tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ thầy thuốc trong bệnh viện theo chiều hướng tích cực, góp phần không nhỏ cho việc cải tiến chất lượng và làm hình ảnh người thầy thuốc của BV Bạch Mai đẹp hơn, thân thiện hơn… người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai, cơ sở điều trị lớn nhất của miền Bắc.