DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Bác sĩ tư vấn chọn sữa theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe
19:53 22/06/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sữa được xem như một thực phẩm lý tưởng vì trong sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Do đó, sữa không những được dùng cho trẻ nhỏ mà ngày càng đáp ứng phổ biến nhu cầu của người lớn.

Bạn cần tìm hiểu cơ sở để lựa chọn cho mình và người thân loại sữa phù phù hợp nhất.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa - Nguyên Trưởng khoa dinh dưỡng, Bệnh viện nhi đồng 1 đã có những chia sẻ với Suckhoedoisong về việc dùng sữa theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe.

Đừng nghĩ canxi chỉ cần cho trẻ em và người già

VÌ SAO CẦN BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO XƯƠNG?

Sự hình thành, duy trì và bảo vệ mât độ xương:

  • Xương được hình thành và đạt đến mật độ tối đa từ giai đoạn trẻ em đến tầm 28-30 tuổi.
  • Mật độ xương được duy trì ở tuổi trưởng thành nhờ quá trình tái tạo xương mỗi ngày.
  • Ở người cao tuổi và phụ nữ tuổi mãn kinh, mật độ xương cần được bảo vệ. Chế độ ăn nhiều canxi và vitamin D rất cần thiết để hạn chế sự thoái hóa xương và nguy cơ gãy xương.

Biểu đồ sự hình thành, duy trì và thoái hóa mật độ xương

(Nguồn: Apports Nutritionnels Conseilles, Tec&Doc 2001 And Osteoporose en 100 questions, NHA Communications Paris 1999)

Hiện tại nhiều người vẫn quan điểm trẻ nhỏ và người lớn tuổi mới cần bổ sung canxi cho xương chắc khỏe nhưng thật ra ở mọi độ tuổi đều có nhu cầu về canxi. Cụ thể Canxi cần để:

  • Cấu trúc tổ chức xương và răng cho trẻ từ khi còn trong thai nhi cho đến tuồi trưởng thành
  • Tạo khung xương cho thiếu niên từ 15 – 19 tuổi;
  • Củng cố xương cho người lớn từ 20 tuổi qua sự tái tạo và bổ sung cho xương mỗi ngày.
  • Bảo vệ xương ở phụ nữ tuổi mãn kinh và người lớn tuổi.

Giai đoạn

Lượng Canxi khuyên dùng
(mg/ngày)

Trẻ 4-9 tuổi

800

10 -18 tuổi

1200

Người trưởng thành

900

Phụ nữ có thai và cho con bú

1000

Phụ nữ từ 55 tuổi trở lên

1200

Đàn ông từ 65 tuổi trở lên

1200

Hiểu về vai trò của một số chất dinh dưỡng thiết yếu

Sữa chứa các chất dinh dưỡng: Chất đạm, chất béo, Vitamins và khoáng chất. Trong đó: Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong biểu đồ sức khỏe. Vitamin B1, B2, B6 giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất, vitamin B9 cần thiết cho phát triển tế bào, vitamin B12 tham gia vào việc sản xuất hồng cầu máu, vitamin C giúp thẩm thấu và vận chuyển chất sắt, vitamin D hỗ trợ xương cứng cáp.

Hiểu cơ thể mình cần gì

Ngoài nhu cầu về canxi như đã nêu trên, bạn hãy lắng nghe chu cầu của cơ thể mình:

  • Nếu bạn là người chơi thể thao hay làm việc hoạt động nhiều thì sữa tang cường vitamins sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng và giải tỏa stress.
  • Đối với lứa tuổi 15-20 uống sữa ít béo để hạn chế nguy cơ béo phì.
  • Những loại sữa tách béo (0% béo) sẽ phù hợp cho những ai cần chế độ dinh dưỡng hạn chế béo nhưng vẫn đảm bảo chất đạm, vitamin, canxi.

Loại sữa nào phù hợp cho bạn?

BS Nguyễn Thị Hoa

Nguyên Trưởng khoa dinh dưỡng, Bệnh viện nhi đồng 1.

Regilait là Chuyên gia của Pháp về Sữa dinh dưỡng, dẫn đầu thị trường sữa hạt tan nhanh toàn cầu.

Với ưu điểm 100% SỮA BÒ SẢN XUẤT TẠI PHÁP, Regilait mang đế nguồn dinh dưỡng đảm bảo cho từng lứa tuổi, tình trạng sức khỏe. Thiếu niên đang phát triển, người lớn tuổi, phụ nữ có thể sử dụng sữa Bone Nutrition để bổ sung canxi. Người lao động trí óc, hoạt động thể thao nhiều nên sử dụng Regilait Multi Vitamins để nâng sức đề kháng, giảm stress. Sản phẩm Calorie Control với chỉ 0% chất béo đặc biệt thích hợp với những người muốn giảm cân, giữ dáng.

Khả năng tan nhanh trong nước lạnh giúp việc uống sữa dễ dàng và tiện lợi hơn với Regilait.

Tham khảo thêm thông tin tại đây

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm