Bác sĩ tử thần của IS bị tiêu diệt

10-01-2017 10:17 | Quốc tế

SKĐS - Một bác sĩ IS khét tiếng độc ác giết chết hàng chục người dân Syria hôm 9-1 đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của liên quân quốc tế do Mỹ chỉ huy, Daily Star đưa tin.

Islam Taha al Obaidi, tên bác sĩ độc ác của tổ chức khủng bố đã thực hiện nhiều vụ tra tấn và giết người man rợ, bao gồm sát hại phụ nữ.

Islam Taha al ObaidiIslam Taha al Obaidi, tên bác sĩ độc ác của tổ chức khủng bố IS đã bị lực lượng quốc tế liên quân tiêu diệt

Nhưng phần tử khủng bố bệnh hoạn còn được biết đến với cái tên Muawiya, đã được xác nhận chết mất xác sau khi bị trúng bom liên quân quốc tế vào thành phố Kirkuk, Iraq. Một tuyên bố của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nêu rõ: “Al Obaidi là giám đốc Sở Y tế tỉnh Kirkuk thuộc cái gọi là Nhà nước Hồi giáo đã tự tay giết hàng chục người dân”.

“Hắn giết 4 dân quân Peshmerga Iraq vào tháng 1-2015 và đóng vai trò chính trong việc hãm hại phụ nữ dân tộc thiểu số Yazidi ở Hawija”, tuyên bố cho biết thêm. Al Obaidi bị tiêu diệt cùng với 4 tên trợ lý trong một trận không kích của liên quân ở Hawija.

Cuộc không kích của liên quân quốc tế vào thành phố Kirkuk, Iraq còn khiến 4 tên trợ lý của Al Obaidi mất xác

IS vẫn đang giữ một số căn cứ nhỏ ở tỉnh Kirkuk, và người ta tin rằng chúng sẽ tìm cách rút các phần tử bị tẩy não ra khỏi Mosul khi lực lượng liên quân tiếp tục tấn công dồn dập tổ chức khủng bố.

Các quan chức liên quân tin rằng nhóm khủng bố đang bị dồn đến bước đường cùng và sẽ sớm bị đánh bật khỏi thành phố thuộc miền Bắc Iraq.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn