Bác sĩ người Liberia đã chết vì Ebola

26-08-2014 18:49 | Quốc tế

SKĐS - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, đã có 120 nhân viên y tế tử vong trong đợt dịch ebola, số người nhiễm bệnh còn tăng gấp đôi.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tính chất lây nhiễm của dịch bệnh ebola là qua chất dịch cơ thể nên nhân viên y tế, những người chăm sóc bệnh nhân là đối tượng có nguy cơ cao nhất lây bệnh. 3 trong số 4 quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nhất của dịch, tình trạng thiếu y bác sĩ đang là thách thức của việc phòng chống dịch bệnh. Ở những nước này, nhất là ở khu vực nông thôn, tỷ lệ bác sĩ chỉ chiếm 1-2 người trên 100.000 dân.

Bác sĩ Abraham Borbor - một trong những người đầu tiên được điều trị bằng ZMapp đã tử vong.

Bác sĩ Abraham Borbor - một trong những người đầu tiên được điều trị bằng ZMapp đã tử vong.

Bác sĩ người Liberia, một trong những bác sĩ kiên cường chống chọi với ebola, người được ưu tiên sử dụng thuốc Zmapp đã tử vong. Theo các chuyên gia, kể từ ngày 13/8, Liberia, nơi dịch bệnh lan rộng nhất mới nhận được 3 liều thuốc Zmapp và đã được dùng để điều trị cho 3 bác sĩ, 2 người Liberia và 1 người Nigeria. Cơ quan cung cấp thuốc ZMapp cho biết, việc điều trị bằng loại thuốc này không đảm bảo khỏi bệnh, nhiều trong số các bệnh nhân dùng thuốc đã tử vong. Cơ quan cung cấp thuốc ZMapp cho biết, số thuốc điều trị ebola đang ngày càng cạn kiệt.

TH (theo CNN)


Ý kiến của bạn