Bác sĩ giỏi và bệnh viện sang!

30-03-2015 09:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bệnh viện sang là bệnh viện rộng, sạch đẹp, bệnh nhân không bị nằm ghép và trang thiết bị y tế tân tiến hiện đại… ai chả muốn!

Nghe Hai Phiếm nói câu trên, Nghĩ tôi cười:

- Bệnh viện sang là bệnh viện rộng, sạch đẹp, bệnh nhân không bị nằm ghép và trang thiết bị y tế tân tiến hiện đại… ai chả muốn!

- Nhưng bệnh viện (BV) dù sang đến mấy mà quá tải, dân các nơi dồn về thì cũng hết sang vì chật chội rồi người nhà nằm ở hành lang thậm chí còn đun nấu và không thể sạch đẹp!

- Vậy phải làm thế nào?

- Vấn đề vẫn là con người, tức là cần bác sĩ giỏi!

- Nhưng bác sĩ giỏi phải ở BV sang mới có điều kiện phát huy tài năng…

- Sai bét! Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị “Tăng cường y tế cơ sở cho chăm sóc sức khỏe ban đầu” hôm 24/3 đã ca ngợi một bác sĩ trưởng trạm mà ông gặp thuộc “vanh vách” mọi chuyện liên quan đến sức khỏe dân trong xã và gọi ông là bác sĩ số 1!

- Thì tuyến tiền tiêu chặn bệnh từ xa kết hợp giữa y học điều trị và y học dự phòng mà giỏi thì xứng là bác sĩ số 1 quá đi chứ!

- Mỗi tội lương, chính sách đãi ngộ không được là số 1 cho lắm nên việc thu hút bác sĩ giỏi về tuyến cơ sở còn gặp khó khăn…

- Ờ ờ… Làm tốt ở tuyến này thì không chỉ giảm áp lực khám, chữa bệnh cho tuyến sau mà còn tạo ra sự công bằng trong việc thụ hưởng các dịch vụ và chất lượng chăm sóc sức khỏe của toàn dân. Có nên có chế độ đặc biệt cho BS tuyến 1 không nhỉ?

- Hỏi thế mà cũng hỏi? Không có bác sĩ giỏi thì cơ sở y tế xã, huyện dù to đến mấy cũng vắng teo và trang thiết bị có hiện đại thế nào cũng để đắp chiếu à?

Cả Nghĩ

 

 

 


Ý kiến của bạn