Thái Bình ghi nhận thêm 2 ca COVID-19 đều là F1

11-05-2021 16:18 | Tin nóng y tế

SKĐS - CTV báo SK&ĐS đưa tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh này đã phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thái Bình sau khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2.

Cụ thể là 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Đông La ( huyện Đông Hưng) và 1 trường hợp có địa chỉ tại xã Nam Trung (huyện Tiền Hải).

Nhân viên y tế mẫu cho công dân diện F1, F2 tại Khu cách ly tập trung của Thái Bình

Đây là 2 trường hợp F1, cùng phòng với bệnh nhân số 3.042 và bệnh nhân số 3.044 (đã được Bộ Y tế công bố trước đó) trong quá trình điều trị tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 2 trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, 02 trường hợp này tiếp tục được sàng lọc COVID-19.

Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2 cho các đối tượng có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 (khi đã đủ thời gian lấy mẫu xét nghiệm theo quy định) và phát hiện 02 mẫu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các hoạt động điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 để đưa vào cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm tiếp tục được triển khai khẩn trương.

Tính đến nay, tỉnh Thái Bình đã phát hiện và cách ly, điều trị 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tại cộng đồng


Tin, ảnh: Hoàng Thía
Ý kiến của bạn