Bắc bộ: Ban ngày nắng nóng, chiều và tối nay có mưa dông

06-06-2019 09:01 | Thời sự

SKĐS - Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. Từ chiều và tối nay, mưa dông tái diễn ở Bắc Bộ trong đó có Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp  tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn  nên ở các tỉnh Trung Bộ; khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 9/6, một số nơi có nắng nóng gay gắt và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Trong ngày 6/6, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6-9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng. Tây Nguyên, Nam Bộ đang trong chuỗi ngày mưa nhiều, nhất là từ trưa đến tối. Cảnh báo có nơi mưa rất to gây ngập úng cục bộ, không loại trừ khả năng mưa kèm theo dông lốc, gió giật và sấm sét.  Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên vùng núi Bắc Bộ chiều tối và đêm 6/6 có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Hình ảnh cơn dông chiều ngày 5/6 tại Hà Nội

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 6/6:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C, riêng Khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C; cao nhất từ 33-36 độ, khu vực trung du và đồng bằng có nơi trên 37 độ C.

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C; cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50-95%.Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C; cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-94%.Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, chiều có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

 

Để bảo vệ làn da trong thời tiết có lượng tia UV cao, lời khuyên cho mọi người:

-Nên che chắn khi đi ra ngoài bằng việc sử dụng mũ, áo chống nắng, đeo kính râm bảo vệ mắt, tránh đi ra ngoài nếu không cần thiết, nhất là khoảng thời gian từ 10h- 16h hàng ngày.

- Khi đi ra ngoài nên bôi kem chống nắng, nên bôi trước khi ra ngoài từ 15-30 phút đây là khoảng thời gian tốt nhất để kem hấp thụ vào da mang lại hiệu quả chống nắng.

-Nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ, nhiều người nghĩ rằng kem chống nắng có tác dụng dài trong suốt cả ngày, tốt nhất nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao.

-Bôi kem chống nắng kể cả trong những ngày nhiều mây, da bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

-Trong những ngày nắng nóng, nên uống đủ nước. Hãy chăm sóc da từ bên trong bằng một chế độ ăn giàu vitamin và rau xanh.

- Khi ngồi trong phòng kính, tránh cửa sổ trực tiếp bởi kính thông thường không thể ngăn tia có hại tới da của bạn.

- Kiểm tra thường xuyên sức khỏe của làn da, nếu có bất cứ những thay đổi về kích thước, hình dạng, màu sắc của da hoặc xuất hiện những vết bớt, nốt ruồi và đốm bất thường trên da, bạn cần tìm đến các chuyên gia da liễu ngay.





 


HY
Ý kiến của bạn