DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Ba cách đi bộ để tĩnh tâm, giảm căng thẳng trong đại dịch
Hương Thảo - 08:38 14/05/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Đi bộ không chỉ là một cách tuyệt vời để chống lại lối sống ít vận động, mà còn tốt cho tâm trí. Đây là cách thức hoàn hảo để giảm bớt căng thẳng của thời kỳ đại dịch này.

Dễ dàng và dễ tiếp cận với tất cả mọi người mà không cần cường độ, đi bộ không chỉ mang lại lợi ích của một hoạt động thể chất (miễn được thực hành thường xuyên) mà còn giúp giải phóng khỏi những lo lắng của cuộc sống hàng ngày và xoa dịu tâm trí. Dưới đây là ba cách để thoát khỏi căng thẳng bằng cách đi bộ phù hợp.

Đi bộ có ý thức: Loại bỏ lo lắng và căng thẳng

Nguyên tắc rất đơn giản: Tập trung vào từng bước đi bằng cách áp dụng một vài quy tắc về tư thế và phối hợp nhịp thở.

Ngẩng cao đầu và nhìn thẳng về phía trước để cho phép cột sống duy trì độ cong tự nhiên.

Dang rộng vai để có khoảng thở tốt.

Trong khi đi bộ, cảm nhận chân di chuyển và bàn chân chạm đất. Tốt nhất là bắt đầu bước bằng gót chân và sau đó cuộn hoàn toàn bàn chân lên các ngón chân.

Mỗi khi nhấc chân lên, hít thở sâu và ngay khi chân chạm đất, lại thở ra.

Sau đó, lại hít vào ngay khi chân kia được nhấc lên.

Khi hít vào, cần cảm nhận đang tiếp nhận không khí trong lành, mới mẻ.

Khi thở ra, hãy nghĩ đến việc để lại những căng thẳng, mệt mỏi và suy nghĩ đeo bám trên mặt đất.

đi bộĐi bộ giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh.

Đi bộ nhanh: Kích hoạt các endorphin

Cách đi bộ này không chỉ cải thiện nhịp tim (và giúp đốt cháy calo) mà còn giúp điều hòa hơi thở và kích hoạt bài tiết endorphin - hormone hạnh phúc.

Nhìn thẳng về phía trước, hạ thấp vai, cố gắng bẻ ra phía sau để làm thông thoáng lồng ngực và do đó thở tốt hơn. Cánh tay, đóng vai trò giữ thăng bằng, tạo thành một góc 90° và nắm đấm khép lại nhưng toàn bộ cơ thể vẫn linh hoạt.

Đặt gót chân, cuộn bàn chân và đẩy bằng các ngón chân, sử dụng cơ bắp chân để giúp đẩy. Chuyển động của cánh tay kéo theo chuyển động của chân. Để tăng tốc độ, nên đi những bước nhỏ hơn, nhanh hơn.

Hít vào 3 lần bằng mũi và thở ra 3 lần bằng miệng cho đến khi bụng xẹp hoàn toàn vào để tống hết không khí ra khỏi phổi.

Bước đi kết hợp nhịp thở: Cảm giác tĩnh tâm bên trong

Cách đi bộ này là một kỹ thuật bao gồm đồng bộ hóa các bước và nhịp thở, mang lại một lượng oxy lớn hơn cũng như sự tĩnh lặng bên trong cơ thể. Trong suốt quá trình đi bộ, nên giữ thẳng người và đếm nhẩm.

Hít thở sâu bằng mũi mỗi 3 bước.

Nhịn thở với phổi đầy ở bước thứ 4.

Thở ra trong 3 bước tiếp theo.

 Vẫn ngừng thở với phổi trống rỗng ở bước thứ 4.

Tiếp tục với nhịp điệu này, có thể được duy trì trong một khoảng cách dài.

Xem thêm: Đi bộ rèn luyện sức khỏe: Phương pháp đơn giản và hiệu quả

Đi bộ nhanh giúp bảo vệ tim

 

Hương Thảo

(Top Santé 2021)

Tin liên quan
6 lý do tốt khiến bạn nên đi bộ mỗi ngày
SKĐS - Đi bộ là môn thể thao không chỉ giúp giảm cân, giảm căng thẳng mà còn dự phòng loãng xương, cải thiện tâm trạng…Hãy nên dành 30 phút mỗi ngày cho việc đi bộ và đây là hoạt động lý tưởng cho mọi người và ở mọi lứa tuổi.
Kỹ thuật đi bộ cơ bản giúp chữa bệnh
SKĐS - Hoạt động giúp con người khỏi trì trệ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng người ngồi lâu (làm việc tĩnh) hơn 60% tổng thời gian/ngày, dễ bị mỡ máu cao, xơ cứng động mạch, nhiều cholesterol, lão hóa sớm... Do đó, cơ thể cần vận động phù hợp.
Đi bộ 8000 bước trong nhà để sống khỏe với COVID-19
SKĐS - Trong mùa dịch COVID-19, để hạn chế tiếp xúc, ra phòng tập thể dục hoặc đi bộ ngoài trời là không an toàn. Có nhiều cách tập thể dục trong nhà như đi bộ, đi bộ leo cầu thang, tập yoga, thiền… Nhưng đi bộ hay đi bộ leo cầu thang là cách dễ thực hiện nhất.
Phối hợp tối ưu kỹ thuật đi bộ
SKĐS - Những người lao động chân tay tùy vào tính chất công việc nếu không tập luyện sẽ chỉ có một số cơ phát triển (cơ bụng, ngực, lưng, cơ ở chân, tay...).
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm