Tối 14/9, tại Hà Nội, ba bệnh viện của Việt Nam là Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện đa khoa Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn và Bệnh viện Việt-Pháp (Hà Nội) đã được trao giải thưởng về “Quản lý bệnh viện châu Á” năm 2012.
Giải thưởng trên được tổ chức trong trong khuôn khổ Hội nghị quản lý Bệnh viện Châu Á năm 2012 diễn ra tại Hà Nội.
Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn với dự án "Chữa bệnh tim cho bệnh nhân nghèo" đã nhận được giải nhì về Giải thưởng trách nhiệm của bệnh viện với xã hội.
Giải nhất của Giải thưởng Bệnh viện cải thiện chất lượng nhất đã thuộc về Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Chợ Rẫy đoạt giải nhì và giải ba thuộc về Bệnh viện Việt-Pháp (Hà Nội).
Về giải thưởng cho cá nhân, giải thành tựu cống hiến trọn đời đã được trao cho Giáo sư Vũ Văn Đính - Chủ tịch Hội Hồi sức, cấp cứu và chống độc Việt Nam.
Giáo sư Vũ Văn Đính, 79 tuổi, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ông chính là người sáng lập ra ngành hồi sức cấp cứu của y tế Việt Nam.
Ông đã có nhiều công trình khoa học, cho ra đời nhiều cuốn sách quý về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, đặc biệt truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý trong xử trí các ca cấp cứu khó, cấp cứu các ca ngộ độc do các độc tính mạnh.
Ông đã trực tiếp cứu chữa nhiều ca bệnh hiểm nghèo. Với bề dày cống hiến, ông từng được Nhà nước trao tặng các danh hiệu cao quý: Thầy thuốc Nhân dân; Anh hùng Lao động.
Giải thưởng Quản lý bệnh viện châu Á nhằm tôn vinh các bệnh viện thực hiện quy trình quản lý tốt nhất.
Các giải thưởng được trao:
1. Giải thưởng Trách nhiệm của bệnh viện với xã hội: Giải nhất được trao cho Bệnh viện KPJ Selangor (Malaysia), Giải nhì là Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn.
2. Giải thưởng Bệnh viện cắt giảm chi phí hợp lý: Bệnh viện Apollo Gleneagles - Kolkata (Ấn Độ).
3. Giải thưởng Bệnh viện phát triển nguồn nhân lực: Bệnh viện Kowloon East Cluster (Hongkong).
4. Giải thưởng Tiếp thị, Quan hệ công chúng bệnh viện: Bệnh viện Bangkok-Phuket (Thái Lan).
5. Giải thưởng An toàn người bệnh: Bệnh viện KK Women’s and Children’s (Singapore).
6. Giải thưởng Cải tiến chất lượng dịch vụ lâm sàng: Bệnh viện Princess Margaret (Hongkong).
7. Giải thưởng Cải thiện chất lượng dịch vụ đối với nhân viên bệnh viện: Bệnh viện Bangkok - Medical Center (Thái Lan).
8. Giải thưởng Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Bệnh viện Princess Margaret (Hongkong).
9. Giải thưởng Cải thiện cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế: Bệnh viện Queen Mary (Hongkong).
10. Giải thưởng Bệnh viện Cải thiện Chất lượng nhất (dành cho các bệnh viện của Việt Nam): Giải nhất thuộc về Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn; Giải nhì là Bệnh viện Chợ Rẫy; Giải ba là Bệnh viện Việt Pháp tại Hà Nội.
11. Giải đặc biệt của năm 2012: Bệnh Viện Princess Margaret (Hongkong). |
Theo Vietnam