Azerbaijan ủng hộ giải pháp hòa bình giải quyết xung đột với Armenia

04-04-2016 18:07 | Quốc tế

Azerbaijan ủng hộ một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Nagorno-Karabakh cùng với Armenia, Trợ lý các vấn đề an Ninh của Tổng thống Azerbaijan, Trung tướng Vakhid Aliev cho biết vào chiều 4/4.

Khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh

‘Chúng tôi ủng hộ một giải pháp hòa bình và sẽ không để xung đột cản trở tiến trình hòa bình”, ông Aliev trả lời thông tấn Trend. Ông Aliev cho biết Quân đội Azerbaijan buộc phải nổ súng chống lại Armenia nhằm bảo vệ người dân. “Đề xuất này vẫn chưa nhận được câu trả lời và đến nay vẫn chưa có câu trả lời”, Trung tướng Azerbaijan cho biết thêm.

Vào ngày 2/4, quân đội Azerbaijan và Armenia đã giao chiến dọc khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.  Cả 2 bên tố cáo nhau vi phạm hiệp định ngừng bắn được kỳ và có hiệu lực từ năm 1994.

Xung đột Nagorno - Karabakh nổ ra vào năm 1988, khi cộng đồng thiểu số Armenia kiểm soát khu vực tự trị tìm cách tách khỏi Azerbaijan, trước khi tuyên bố độc lập vào năm 1991.

Vào tháng 9/2015, xung đột bất ngờ leo thang, cả 2 bên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dưới sự bảo trợ của tổ chức OSCE Minsk do Mỹ, Nga và Pháp đồng chủ tịch.


Trúc Quỳnh
Ý kiến của bạn