DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Ðau cơ bắp sau tập gym có đáng lo?
BS. Hoàng Hải - 07:45 14/09/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Em tập gym ngày đầu tiên và sau đó thấy đau toàn thân, nhất là cơ chân, cơ bụng và tay. Các bạn em nói rằng đau cơ bắp như vậy là bình thường, sau đó vẫn tập và sẽ hết đau. Nhưng em đau đã 3 ngày rồi mà không hết, không thể đi tập nổi.

Nguyễn Hùng Cường (Hà Nội)

Đau cơ bắp sau tập gym là hiện tượng thường thấy khi bắt đầu tập hoặc tập bài tập mới. Biểu hiện có thể bao gồm: đau nhức vùng cơ bắp vừa tập luyện, sưng phồng tại khu vực cơ bắp vừa tập luyện, giảm phạm vi hoạt động, cứng khớp, cảm thấy yếu khi sử dụng cơ bắp, ấn vào vùng cơ cảm thấy đau hơn bình thường...

Triệu chứng đau cơ này chỉ diễn ra từ 6-8 giờ sau khi tập thể hình hay hoạt động thể thao và đạt đỉnh điểm là vào khoảng 24-48 tiếng sau vận động. Triệu chứng này sẽ giảm bớt đi sau khoảng 72 tiếng đồng hồ. Nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào thể trạng cơ thể của mỗi người.

Có rất nhiều cách để giảm đau cơ sau tập luyện như massage, sử dụng dầu nóng, uống nhiều nước, giảm cường độ tập luyện, tăng cường ăn bổ sung protein, omega-3, ngủ sớm... Tuy nhiên, nếu mức độ cơn đau không giảm sau 72 tiếng và kéo dài tới 96 tiếng, tay chân của bạn bị sưng và nước tiểu trở nên sẫm màu hơn thì bạn nên tới bác sĩ để kiểm tra.

BS. Hoàng Hải

Tin liên quan
Độc chiêu ăn uống để cơ bắp cuồn cuộn
SKĐS - Khi nói đến việc ăn uống để có cơ bắp nhiều người vẫn còn nhiều quan niệm sai lầm về quá trình này. Xây dựng cơ bắp là một việc rất khó khăn và đòi hỏi sự đảm bảo dinh dưỡng tuyệt đối để điều đó xảy ra. Điều quan trọng là phải biết về những sai lầm phổ biến và thực hiện các chế độ, giải pháp phù hợp để tránh những cạm bẫy và giúp bạn đi trên con đường dinh dưỡng đúng đắn và hiệu quả.
Ăn uống gì để phát triển cơ bắp khi tập gym?
SKĐS - Hiện nay rất nhiều bạn trẻ dùng các loại thuốc được cho là tăng cơ được truyền miệng hoặc quảng cáo trên mạng để tập thể hình với ước mong mau phát triển cơ bắp, nhưng tác hại khôn lường.
4 động tác hiệu quả để giảm mỡ, tăng sức mạnh cơ bắp
SKĐS - Bài tập plank là tư thế “vàng” để phát triển cơ bắp trên toàn cơ thể.
7 động tác làm dịu cơ bắp
SKĐS - Chỉ với một con lăn mềm, 7 động tác đơn giản, mất khoảng 10 phút cho mỗi lần tập sẽ dần giúp bạn đẩy lùi những cơn đau nhức cơ bắp khó chịu.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm