ARF-20 và EAS-3 nhấn mạnh đảm bảo an ninh biển

03-07-2013 21:16 | Quốc tế

Ngày 2/7, tại Thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 20 (ARF-20) và Hội nghị cấp cao Bộ trưởng Ngoại giao Đông Á lần thứ 3 (EAS-3)

Ngày 2/7, tại Thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 20 (ARF-20) và Hội nghị cấp cao Bộ trưởng Ngoại giao Đông Á lần thứ 3 (EAS-3). Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã tham dự các hội nghị này. Phát biểu tại Hội nghị ARF-20, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ARF, ARF cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò là diễn đàn chính trị - an ninh hàng đầu khu vực đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển của khu vực.

Về biển Đông, Bộ trưởng đề cao Tuyên bố 6 điểm của ASEAN về biển Đông và nhấn mạnh các nguyên tắc về xây dựng lòng tin, thực hiện kiềm chế, giải quyết hòa bình các tranh chấp, không sử dụng vũ lực, tôn trọng luật pháp quốc tế và Công ước Luật Biển Liên hợp quốc 1982, trong đó có các quy định của Công ước về tôn trọng vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của các quốc gia ven biển; thực hiện đầy đủ DOC và sớm đạt được COC.  

PV (Theo TTXVN)


Ý kiến của bạn