Áo dài Việt thả hồn tại kinh đô thời trang Paris

24-10-2014 10:10 | Khỏe - Đẹp

Tà áo dài cùng các nét hoa văn thổ cẩm và những nét tinh túy truyền thống Bắc bộ sẽ thả hồn trên mảnh đất hoa lệ, kinh đô thời trang của thế giới

“Hai nền di sản sẽ gặp gỡ nhau tại kinh đô thời trang Paris”, nhà tạo mẫu Minh Hạnh bật mí. Paris vốn là cái nôi di sản của thế giới. Tại đây, nhân bế mạc năm Việt-Pháp 2014, những di sản văn hóa của Việt Nam, đặc trưng là tà áo dài cùng các nét hoa văn thổ cẩm và những nét tinh túy truyền thống Bắc bộ sẽ thả hồn trên mảnh đất hoa lệ, kinh đô thời trang của thế giới.

Hoa hậu Ngọc Hân duyên dáng, kỳ bí trong tà áo dài Việt phá cách

Vào lúc 18h ngày 6/11/2014, tại tòa thị chính thành phố Versailles, tọa lạc cạnh lâu đài nổi tiếng bậc nhất thế giới Versailles – một quần thể kiến trúc tuyệt đẹp theo phong cách cổ điển, sẽ diễn ra buổi trình diễn thời trang với các bộ sưu tập áo dài Việt Nam trên chất liệu thổ cẩm. Đồng thời triển lãm về trang phục của các dân tộc ít người của Việt Nam.

Một phần trong BST của các nhà thiết kế sẽ ra mắt công chúng Paris
Một phần trong BST của các nhà thiết kế sẽ ra mắt công chúng Paris

Ca sỹ Tùng Dương sẽ trình bày những giai điệu Việt Nam hiện đại trong không gian hoàng gia lộng lẫy của tòa thị chính Paris, cùng sự tham gia của các người mẫu Việt Nam và Pháp như Hoa hậu Ngọc Hân, Hoàng Yến, Phương Liên, Miss France 2004 và các người mẫu Pháp.

Hoa hậu Ngọc Hân huyền bí và quyến rũ trong sắc thái thổ cẩm

Sự kiện thời trang này sẽ trình diễn các bộ trang phục áo dài phá cách cho các buổi dạ tiệc sang trọng, mà vẫn thể hiện được cái hồn tinh túy của người Việt, bản sắc dân tộc hòa cùng đẳng cấp thời trang sành điệu ở Paris. Các nhà thiết kế hàng đầu như Lan Hương, Hùng Việt và Minh Hạnh sẽ ra mắt công chúng Paris những trang phục áo dài của phụ nữ Việt dịu dàng và tinh tế. Tùy viên Văn hóa Pháp nói: “Người Pháp rất yêu tà áo dài của người phụ nữ Việt, nhưng không có nhiều người có cơ hội được hiểu rõ những tà áo này được làm như thế nào. Đây là cơ hội để công chúng Pháp có thể được chiêm ngưỡng và hiểu rõ hơn về tà áo dài, về bản sắc văn hóa Việt.” Hơn nữa, sự kiện thời trang lại hết sức độc đáo và lôi cuốn bởi đây không phải là áo dài thông thường, mà là áo dài được các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo để trở thành các trang phục vươn tầm đẳng cấp thế giới, có thể khoe vẻ đẹp quyến rũ, quý phái của người phụ nữ, cho dù là phụ nữ Việt hay phụ nữ ngoại quốc trong các dạ tiệc lộng lẫy.

 

 

Trong buổi trình diễn thử một phần của các bộ sưu tập chưa hoàn chỉnh của các nhà thiết kế, ngoài phần trình diễn của Hoa hậu Ngọc Hân, thì vẻ đài các, sang trọng lẫn tinh tế của hồn Việt trên các trang phục áo dài phá cách do các người mẫu quốc tế thể hiện khiến người xem cảm thấy rung động. Tà áo dài Việt thực sự đã được nâng tầm để trở nên gần gũi hơn, đa dạng hơn trong trường phái thời trang mang tầm vóc quốc tế. Hy vọng rằng, thêm nhiều phụ nữ ở Pháp và các nước khác sẽ biết đến về tà áo dài và thêm yêu tà áo dài của người Việt.

Các nhà thiết kế Minh Hạnh, Hùng Việt và Lan Hương chụp ảnh cùng Tùy viên Văn hóa Pháp
Các nhà thiết kế Minh Hạnh, Hùng Việt và Lan Hương chụp ảnh cùng Tùy viên Văn hóa Pháp

 

Nhà thiết kế (NTK Lan Hương) với những năm tháng đắm mình trong lụa và thêu tay, lần đầu tiên sẽ ra mắt với công chúng Paris một bộ sưu tập (BST) áo dài thêu rất công phu, tỉ mỉ. Có thể nói đây là những tác phẩm thêu tay tuyệt mỹ dành cho áo dài chứa đựng trọn vẹn tâm hồn của người nghệ sĩ dành trọn cuộc đời mình cho chiếc áo dài thêu truyền thống.

NTK Hùng Việt được biết đến qua các BST tại Vietnam Fashion Week, rất âm thầm và kiên trì trong những bước đi chắc chắn của mình. Lần này, Hùng Việt sẽ giới thiệu bộ sưu tập thổ cẩm bằng công nghệ in hiện đại. Kỹ thuật và mỹ thuật hòa quyện trong tinh thần của một NTK trẻ làm nên cái nhìn hoàn toàn mới về chiếc áo dài.

Khi nói đến thổ cẩm, người ta nghĩ ngay đến NTK Minh Hạnh, đây là dịp để NTK đưa những chi tiết thổ cẩm của các vùng dân tộc Việt đến với công chúng Paris.

Các BST này sau chuyến lưu diễn sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào đầu tháng 12/2014. 

Nguyễn Vân (bài, ảnh, video)


Ý kiến của bạn