Anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên- Kim Jong Un bị ám sát?

14-02-2017 21:06 | Quốc tế

SKĐS - Anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Kim Jong un được cho là đã bị ám sát ở Malaysia hôm 13-2.

Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã bị 2 nữ điệp viên Bình Nhưỡng ám sát tại Cảng hàng không quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào sáng 13-2, theo một bản tin phát trên truyền hình Hàn Quốc TV Chosun dẫn nguồn tin chính quyền Seoul.

Hai nữ điệp viên đã dùng kim tiêm tẩm thuốc độc để giết người đàn ông 45 tuổi, theo đài truyền hình Hàn Quốc. Các nghi phạm đã trốn khỏi hiện trường trên một chiếc taxi. Tuy nhiên, ông Abdul Aziz Ali, cảnh sát trưởng khu vực Sepang cho biết danh tính người đàn ông cho đến nay chưa được xác nhận.

Ông Kim Jong Nam (phải) là anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong un

“Chúng tôi hiện chưa có bất kỳ thông tin chi tiết về người đàn ông dân tộc Triều Tiên này. Chúng tôi chưa xác minh được danh tính. Một y tá làm việc tại phòng cấp cứu Bệnh viện Putrajaya cho Reuters biết một người đàn ông Hàn Quốc sinh năm 1970 đã tử vong khi vừa đưa đến cơ sở y tế và có họ là họ Kim.

Ông Kim Jong Nam từng được coi là người thừa kế cố lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, nhưng bị “thất sủng”vì bị tình nghi có hoạt động “phản quốc” và "tham nhũng" vào năm 2011 sau khi bị bắt ở Cảng hàng không quốc tế Narita ở Tokyo, Nhật Bản vì cố gắng nhập cảnh bằng Hộ chiếu giả mang quốc tịch Cộng hòa Dominica.

Chính quyền Hàn Quốc chưa có phản ứng đối với tin tức được truyền thông quốc gia như Chosun TV, Korea Herald và Yonhap loan tải.

Tuy nhiên, rất có thể đây chỉ là tin đồn mà phía Hàn Quốc đưa ra nhằm “phản ứng tâm lý” đối với vụ thử tên lửa mới của CHDCND Triều Tiên.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn