Anh tin EU sẽ “xuống thang” về Brexit

20-08-2019 14:31 | Quốc tế

SKĐS - Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố, ông tin rằng, các nước Pháp và Đức sẽ phải thay đổi quan điểm và đưa ra nhượng bộ về việc Anh rời khỏi EU (Brexit) nhằm tránh việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10/2019 mà không có thoả thuận.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố, ông tin rằng, các nước Pháp và Đức sẽ phải thay đổi quan điểm và đưa ra nhượng bộ về Brexit nhằm tránh việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10/2019 mà không có thoả thuận.

Thủ tướng Anh đã gửi một bức thư tới lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) trong đó ông đề nghị xóa bỏ kế hoạch "chốt chặn" tại Bắc Ireland và đưa ra những điều khoản mới trong bối cảnh Anh sẽ rời EU trong 10 tuần nữa.

Ông đưa ra đề xuất thay thế bằng những thỏa thuận "linh hoạt và sáng tạo" để quản lý đường biên giới mềm giữa Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland (thuộc Vương quốc Anh) thời hậu Brexit.

Ngày 21/8, Thủ tướng Anh  Johnson sẽ tới Đức  để gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel, sau đó gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vào ngày 22/8 để thuyết phục lãnh đạo hai nước này ủng hộ đề xuất bỏ kế hoạch "chốt chặn" ra khỏi dự thảo thỏa thuận giữa Anh và EU.


HT
Ý kiến của bạn
Tags: