Anh đề xuất ký thỏa thuận hạt nhân mới với Iran

24-09-2019 18:32 | Quốc tế
google news

SKĐS - Tại phiên họp thứ 74 Đại hội đồng LHQ đang diễn ra tại New York, Mỹ, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có một đề xuất mới về ký thỏa thuận hạt nhân mới để thay thế Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA) . Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran về vụ tấn công cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia.

Thủ tướng Anh Boris Johnson: Thực tế là Tổng thống Mỹ đã đúng, JCPOA là một thỏa thuận tồi, nó có nhiều khuyến điểm. Nếu như các bạn không còn tán thành với thỏa thuận hạt nhân cũ với Iran, thì đến lúc tiến về phía trước và ký kết một thỏa thuận mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Mỹ đã sẵn sàng cho một thỏa thuận mới với Iran.Chúng tôi đã tạo nhiều áp lực đối với họ, hơn bất cứ lúc nào. Có rất nhiều điều đang xảy ra liên quan đến Iran, tuy nhiên chúng tôi còn một chặng đường dài để đi.

Reuters: Trong tuyên bố chung tại Đại hội đồng LHQ, 3 quốc gia là Anh, Pháp, Đức tuyên bố Iran phải chịu trách nhiệm về các cuộc không kích vào các cơ sở khai thác dầu của Saudi Arabia, đồng thời kêu gọi Iran đàm phán về chương trình tên lửa và hạt nhân của mình.


TH
Ý kiến của bạn