Anh đạt kỷ lục hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua

11-04-2018 19:45 | Y học 360

SKĐS - Anh đạt mức tăng số người hiến tạng cao nhất trong vòng 28 năm qua. Theo số liệu mới công bố, năm 2017, con số kỷ lục 1.575 người hiến tạng ở Anh, tăng 11% so với năm trước đó.

Ben Glean- cậu bé hiến tạng khi qua đời ở tuổi 18

Karen bên con trai Ben Glean: "Tôi hẳn muốn nói với con trai hàng trăm lần rằng tôi yêu con rất nhiều"

Ben Glean từ Grimsby, cậu thiếu niên qua đời năm 18 tuổi, là một trong số những người hiến tạng. Ben bị đau tim do mắc tiểu đường typ 1 không được chẩn đoán.

Chị Karen, mẹ của Ben cho biết: “Tôi biết rằng Ben mong muốn hiến tạng bởi trước đó chúng tôi từng tâm sự cùng nhau, do vậy, mà cho đi tạng của con trai trở nên dễ dàng hơn đối với tôi. Trong thời kỳ đen tối nhất của tôi, thì một tia sáng lóe lên khi có thể mang lại hy vọng cho ai đó.”

Ben đã nói cho mẹ biết mình muốn hiến tạng nhưng cậu chưa kịp gửi đăng ký tới trung tâm điều phối ghép tạng của Anh quốc. Thận của cậu được ghép cho hai người đàn ông ở độ tuổi 30 còn gan cậu được ghép cho một người đàn ông ở độ tuổi 50. Giác mạc của cậu cũng giúp hai người khác nhìn thấy ánh sáng trở lại.

Người mẹ cảm động cho biết: “Những giọt nước mắt của thầy thuốc và y tá cho thấy họ yêu thương Ben nhiều tới mức nào... Tôi đã muốn nói với Ben hàng trăm lần rằng tôi yêu con và xin con quay trở về bên tôi dù tôi biết rằng không thể được. Cậu bé trông thật thanh thản... ”.


Bảo Linh
Ý kiến của bạn