DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Ăn uống để có thân hình cân đối
08:15 07/04/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chế độ ăn không những tạo cho bạn có dáng người đẹp mà còn cho bạn có làn da tươi sáng, ít nếp nhăn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có làn da đẹp và tươi trẻ.

 

Chế độ ăn không những tạo cho bạn có dáng người đẹp mà còn cho bạn có làn da tươi sáng, ít nếp nhăn.

Nên ăn nhiều rau xanh và quả tươi.

Nguyên tắc của chế độ ăn:

- Năng lượng vừa phải để không bị béo hoặc quá gầy.

- Ít chất béo: không bị mọc mụn ở mặt và tăng cân.

- Ít chất ngọt.

- Giàu vitamin và chất khoáng.

- Uống nhiều nước: giữ cho làn da mịn màng ít nếp nhăn.

Những loại thực phẩm nên dùng:

- Nhóm cung cấp chất bột đường: gạo, khoai, ngô, mì, bún, phở. Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp nhiều chất xơ chống táo bón vì táo bón sẽ ảnh hưởng đến làn da. Số lượng ăn một ngày: khoảng 300g gạo nếu ăn các loại khác phải giảm gạo đi.

- Nhóm cung cấp chất đạm: nên ăn: thịt nạc, cá nạc, tôm , cua, cá, trứng, sữa... Mỗi ngày cũng chỉ nên ăn khoảng 150g thịt (cá, tôm ), trứng 1 tuần 3 - 4 quả, sữa nên uống 400 - 500ml/ngày chọn loại sữa nhạt ít đường, sữa bột ít béo.

- Nhóm cung cấp chất béo: dầu hoặc mỡ ăn mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 20g.

- Nhóm cung cấp vitamin và khoáng chất: nên ăn nhiều rau xanh và quả tươi. Mỗi ngày nên ăn khoảng 300 - 400g rau xanh và 400 - 500g quả chín, chọn loại quả chín ít ngọt: bưởi, cam, lê, táo, thanh long, dưa chuột.

- Nước uống: nên uống nước khoáng hoặc nước quả tươi ép không đường, mỗi ngày nên uống từ 2 - 2,5 lít nước.

Những loại thực phẩm hạn chế hoặc không nên ăn:

- Các loại đồ ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh: batê, xúc xích, lạp xưởng, nước ngọt có ga.

- Thức ăn nhiều chất béo: thịt mỡ, bơ, phô mai.

- Các loại bánh bánh, kẹo, kem.

- Không nên uống nhiều cà phê.

- Không hút thuốc lá.

- Hạn chế rượu bia.

- Hạn chế đồ ăn xào rán nhiều dầu mỡ.

Phân bố bữa ăn trong ngày:

- Ăn nhiều vào bữa sáng.

- Bữa trưa ăn vừa phải.

- Bữa tối ăn ít nhất, ăn nhẹ.

Những lưu ý khi chế biến món ăn: nên tăng cường hấp, luộc, hạn chế xào rán.

ThS.BS. LÊ THỊ HẢI

 

 

Tin liên quan
Chế độ ăn phòng rối loạn mỡ máu
SKĐS - Tôi 56 tuổi, gần đây, tôi thấy cơ thể béo lên, thỉnh thoảng hay bị hoa mắt chóng mặt.
Chế độ ăn thực vật giảm nguy cơ ung thư đại tràng
SKĐS - ​Chế độ ăn dựa trên nền tảng cơ bản là thực vật sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư hậu môn đại tràng, đặc biệt là nếu có thêm hải sản và cá.
Vì sao nhiều người chọn chế độ ăn chay?
Hỏi: Tôi thấy hiện nay rất nhiều người có chế độ ăn chay. Xin hỏi ăn chay thực sự có lợi ích với sức khỏe không và nếu thực hiện thì cần có lưu ý gì?
Chế độ ăn giảm cholesterol
SKĐS - Muốn cải thiện nồng độ cholesterol máu làm giảm nguy cơ bệnh tim thì ngoài việc thay đổi lối sống như: luyện tập, không hút thuốc lá,…
Cách tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn?
SKĐS - Ăn những thực phẩm giàu chất xơ giúp cho việc tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau bữa ăn (như vậy sẽ giúp hạn chế việc ăn quá nhiều và tăng cân).
Chế độ ăn cho người bệnh buồng trứng đa nang
SKĐS - Hội chứng buồng trứng đa nang là một rối loạn nội tiết tố nữ. Mức độ hormon nam trong một cơ thể của người phụ nữ có xu hướng đi lên và kích thích tố nữ không có chu kỳ bình thường.
Chế độ ăn khi bị sỏi thận
Tôi mới đi khám sức khỏe và được chẩn đoán bị sỏi thận. Tôi rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp nguyên nhân gây bệnh và chế độ ăn hợp lý với người bệnh sỏi thận?
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm