Ăn quả ngô đồng, 9 học sinh nhập viện cấp cứu

11-04-2017 10:50 | Thông tin dược học

SKĐS - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành cấp cứu 9 học sinh lớp 2, trường tiểu học Tân Giang – Thành phố Hà Tĩnh bị ngộc đọc do ăn quả cây ngô đồng.


Trước đó, trong giờ giải lao buổi chiều, các em thuộc học sinh lớp 2 của trường  ngồi hóng mát dưới tán cây ngô đồng trong sân trường. Thấy quả rơi dưới tán, các em nhặt lên, đập vỡ quả lấy hạt để ăn. Đến 18 giờ một số em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh với các biểu hiện đau bụng, nôn nhiều, mệt mỏi. Khai thác thông tin mới biết buổi chiều các cháu có ăn quả ngô đồng nên các bác sĩ xác định là do ngộ độc quả cây ngô đồng.

Theo bác sĩ Lê Ngọc Thăng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện tại bệnh viện đang tập trung lục lượng, thu dung bệnh nhân, phân loại xá định mức độ nặng nhẹ để kịp thời xử lý điều trị phù hợp, đặc biệt chú trọng đến các bệnh nhân có biểu hiện nặng. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các chuyên khoa liên quan kịp thời cấp cứu, đề phòng khi số lượng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc tăng cao.

Buổi tối cùng ngày, lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Tĩnh và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Tân Giang cũng có mặt tại BVĐK tỉnh để kịp thời thời thăm hỏi, động viên các em và chia sẻ cùng các gia đình.


Nhật Thắng
Ý kiến của bạn