Với xu thế phát triển của xã hội Hàn Quốc, đàn ông ở xứ sở Kim chi giờ đây đang sử dụng những đặc quyền của phụ nữ: đó là làm đẹp. Những khách hàng nam giới cũng có hẳn những loại mỹ phẩm riêng cho mình như BB cream, kem dưỡng ẩm, tinh chất, nước hoa hồng, hay kem dưỡng da các loại. Rất nhiều đàn ông Hàn Quốc cho biết, họ không đủ tự tin nếu ra ngoài với khuôn mặt mộc, không được trang điểm kỹ càng, đồ dùng họ luôn đem theo người là bộ cọ trang điểm và các loại mỹ phẩm.
Trong một xã hội có sự cạnh tranh khốc liệt giữa những ứng cử viên có cùng trình độ, ở Hàn Quốc ngoại hình được xem là một ưu thế để nhà tuyển dụng lựa chọn. Bởi Hàn Quốc không chỉ là quốc gia hàng đầu của ngành công nghiệp mỹ phẩm mà còn là cái nôi của phẫu thuật thẩm mỹ trong một xã hội trọng hình thức.
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Hàn Quốc đang phát triển như vũ bão với giá trị khoảng 1 tỷ USD và sẽ tăng trưởng khoảng 50% trong vòng 5 năm tới. Khách hàng mục tiêu mà các hãng mỹ phẩm đang hướng tới không phải là phụ nữ mà chính là các đấng mày râu. Những món quà tặng dành cho đàn ông hiện không phải là dao cạo râu hay các vật dụng cho nam giới mà là các mỹ phẩm chăm sóc da hay các gói phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nam.
(Theo Koreaboo, CNN)