Ấn Độ: Dân Delhi hốt hoảng vì sương mù dày đặc bất thường

10-11-2017 14:51 | Quốc tế

SKĐS - Không khí hoảng sợ bao trùm thủ đô Delhi, Ấn Độ khi một làn sương mù dày đặc nhập tràn tại thành phố này vào ngày 8/11.

Ngay lập tức, Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) phải tuyên bố “tình trạng y tế khẩn cấp cấp quốc gia” và thúc giục chính phủ Ấn Độ “nỗ lực bằng mọi giá để kiềm chế mối đe dọa” này.

Theo số liệu từ Hệ thống Dự báo Thời tiết và Báo cáo Dự báo Không khí của Ấn Độ, tỉ lệ các hạt phân tử không khí (gọi là PM 2,5) xâm nhập sâu vào phổi đạt tới 700 microgram/m2 ở một số khu vực trong thành phố Delhi hôm 8/11.

Thủ tướng Dehli Arvind Kejriwal đã yêu cầu Bộ trưởng Giáo dục nước này cân nhắc việc đóng cửa trường học trong vài ngày để đảm bảo sức khỏe cho các học sinh.

Được biết, sự ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Delhi xuất phát từ việc nông dân ở các tỉnh lân cận là Punjab và Haryana đốt nương rẫy, bụi từ các công trình xây dựng, việc đốt rác ở thủ đô và pháo hoa được sử dụng trong các lễ hội... Các nhà hoạt động môi trường nhận định mặc dù Delhi phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng trong vài năm nay, song rất ít hành động ngăn chặn và bảo vệ được thực hiện.


H.A (Theo BBC)
Ý kiến của bạn
Tags: