Album mới của Lady Gaga đầy hứa hẹn

04-06-2020 20:26 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau một số lần trì hoãn ra mắt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nữ ca sĩ Lady Gaga vừa chính thức trình làng album phòng thu thứ sáu với tên gọi Chromatica.

Theo chia sẻ của Lady Gaga, Chromatica được thực hiện trong vòng 3 năm với nhiều sự đầu tư cả về tâm sức lẫn phong cách âm nhạc. Trong album vừa “ra lò”, điểm nổi bật nhất khi Lady Gaga trở về với dòng nhạc Dance - Pop, EDM đã làm nên tên tuổi cho nữ ca sĩ này trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Ngoài ra, Chromatica có sự góp giọng của những tên tuổi hạng A của làng nhạc thế giới như Ariana Grande, Blackpink và Elton John.

Hình ảnh Lady Gaga trong album Chromatica vừa phát hành.

Hình ảnh Lady Gaga trong album Chromatica vừa phát hành.

Chromatica gồm 16 ca khúc với tổng thời lượng 43 phút. Các sáng tác được viết theo chủ đề thống nhất, kể câu chuyện xuyên suốt về hành tinh Chromatica do Lady Gaga tưởng tượng ra. Nội dung xoay quanh sức khỏe tinh thần và hành trình tìm kiếm hạnh phúc sau những đổ vỡ. Chromatica cũng cho thấy nữ ca sĩ đem đến một thể nghiệm khi đưa thể loại disco/ house của những thập niên trước vào các ca khúc khá ấn tượng. Toàn bộ các sáng tác trong album mới của nữ ca sĩ tài danh này đều do cô chắp bút. Ngay sau khi ra mắt, Chromatica đã được khán giả đón nhận và nhiều người cho rằng, đây là một trong những album được mong đợi nhất năm 2020. Các fan kỳ vọng nữ ca sĩ sẽ được xướng tên năm thứ ba liên tiếp tại lễ trao giải Grammy với đứa con tinh thần của mình. Chromatica thậm chí có thể sẽ là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục “Album của năm”.

Lady Gaga sinh năm 1986 tại Mỹ, tên thật Stefani Joanne Angelina Germanotta. Cô là ca sĩ thành công bậc nhất làng nhạc thế giới trong hai thập kỷ qua. Trong sự nghiệp của mình, cô đã bán được hơn 40 triệu album và 146 triệu đĩa đơn toàn thế giới, trở thành một trong những nghệ sĩ thu âm có số lượng đĩa nhạc bán chạy nhất. Một số đĩa đơn của cô cũng trở thành đĩa đơn bán chạy nhất thế giới. Hơn thế, Lady Gaga đã giành được 11 giải Grammy, 13 giải thưởng video âm nhạc của MTV, 1 giải Oscar cho nhạc phim xuất sắc nhất (Shallow trong phim A Star is Born) năm 2019, hai đề cử Oscar cho nhạc phim xuất sắc nhất năm 2016. Cô cũng được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim A Star is Born và 2 giải Quả cầu vàng. Bên cạnh đó, Lady Gaga liên tục được vinh danh là “Nghệ sĩ của năm” của tạp chí Billboard, đứng hạng thứ tư trong danh sách 100 nữ nghệ sĩ vĩ đại nhất trong âm nhạc của VH1, thường xuyên xuất hiện trong các danh sách của tạp chí Forbes và trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Time.

Từ những thành công đã đạt được, Lady Gaga lọt top 4 ca sĩ đoạt được nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại dù chỉ khởi nghiệp vài năm thông qua 5 album (bao gồm 4 album solo và 1 album nhạc Jazz hợp tác cùng huyền thoại sống Tony Bennett). Nữ ca sĩ cũng là người đầu tiên trên thế giới đã biểu diễn trên cả 3 sân khấu lớn Super Bowl, Oscar và Grammy trong cùng một năm.


ANH NGUYÊN
Ý kiến của bạn