Thông qua các sản phẩm và sáng kiến dinh dưỡng giá trị, Ajinomoto Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục đích tồn tại của mình là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị với nền tảng "Khoa học về Axit amin" ("AminoScience")".
Hành trình 34 năm vì "sức khỏe và hạnh phúc" của người dân Việt Nam
Tại Việt Nam, sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước chân của Ajinomoto chính là bột ngọt AJI-NO-MOTO® - minh chứng cho sự ứng dụng "Khoa học về Axit amin". Được sản xuất từ quy trình lên men các nguyên liệu tự nhiên như tinh bột khoai mì và mía, sản phẩm này không chỉ góp phần làm phong phú hương vị bữa ăn mà còn góp phần vào việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của hàng triệu gia đình Việt. Bằng cách mở khóa tiềm năng vô hạn của "Khoa học về Axit amin", Ajinomoto Việt Nam đã và đang không ngừng đổi mới, mở rộng, mang đến thị trường nội địa hơn 40 sản phẩm chất lượng thuộc các nhóm gia vị, thực phẩm, đồ uống…
Tiêu biểu gần đây, từ tháng 3 năm 2025, Ajinomoto Việt Nam chính thức ra mắt trà thảo mộc hòa tan "Blendy"*. Kết hợp các thành phần thảo mộc truyền thống với công thức ít đường và bổ sung Glycine – một loại axit amin có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, giúp thư giãn giữa nhịp sống hiện đại.

Các sản phẩm trà thảo mộc hòa tan "Blendy".
Theo chia sẻ của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam, sắp tới công ty sẽ tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe với dòng sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học, không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt của những người mắc các bệnh lý hoặc tình trạng y tế cụ thể mà còn có vai trò hỗ trợ bệnh và cải thiện tình trạng sức khỏe một cách hiệu quả.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam tại văn phòng Công ty
Với lợi thế "Khoa học về Axit amin", Tập đoàn Ajinomoto đã phát triển nên những sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị bằng dinh dưỡng, được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Trong tương lai gần, Ajinomoto Việt Nam sẽ chính thức ra mắt dòng sản phẩm này, mang đến giải pháp chăm sóc toàn diện cho cả người khỏe mạnh lẫn người đang chiến đấu với bệnh tật, góp phần nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
Nâng cao tầm vóc thế hệ tương lai Việt Nam
Một trong những dấu ấn đậm nét trong hành trình đồng hành cùng Việt Nam của Ajinomoto là dự án "Bữa ăn học đường", khởi xướng từ năm 2017 với sự hợp tác chặt chẽ của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam – đã chia sẻ tâm huyết của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những sáng kiến thiết thực, mang đến cho học sinh tiểu học những bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện.
Trước năm 2023, Dự án chủ yếu được triển khai ở những trường tiểu học có bếp ăn bán trú ngay tại trường. Các nội dung triển khai bao gồm:
1. Cung cấp các thực đơn thông qua "Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng". Các thực đơn được xây dựng theo từng khẩu vị vùng miền, phù hợp với đặc trưng nguồn nguyên liệu thực phẩm địa phương, đúng với tiêu chuẩn dinh dưỡng cho từng lứa tuổi do Bộ Y tế đặt ra. Nhờ đó, nhà trường tiện lợi áp dụng và học sinh được thưởng thức những bữa ăn ngon, cân bằng dinh dưỡng theo đúng nhu cầu phát triển.
2. Chương trình giáo dục dinh dưỡng "Ba phút thay đổi nhận thức", giúp học sinh nhận biết giá trị dinh dưỡng và lợi ích của thực phẩm đối với sức khỏe; từ đó hình thành sự yêu thích đối với thực phẩm, và xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng từ lúc bé.
3. "Bếp ăn mẫu bán trú" đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giảm bớt công việc và tiết kiệm thời gian nhân công hơn cho nhà trường.

Các em học sinh thưởng thức bữa ăn trưa đầy dinh dưỡng từ Dự án Bữa ăn học đường.
Nhằm mở rộng phạm vi thụ hưởng và nâng cao hiệu quả thực tiễn của Dự án Bữa Ăn Học Đường, từ cuối năm 2023, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tăng cường triển khai Dự án thông qua loạt sáng kiến và hoạt động mới. Những nỗ lực này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng hơn, đồng thời góp phần cải thiện thể trạng và sức khỏe cho đông đảo học sinh tiểu học trên toàn quốc.
• Sáng kiến 1 – Mở rộng phạm vi triển khai:
Nhận thấy còn hàng triệu học sinh tại các trường không có bếp ăn bán trú hoặc phụ thuộc vào suất ăn từ bên ngoài, Công ty đã phối hợp với Bộ Giáo dục, các trường học và đơn vị cung cấp để triển khai mở rộng Dự án đến những trường này. Nhờ đó, số trường tham gia đã tăng từ 4.061 trường với 1,4 triệu học sinh vào tháng 10/2023 lên đến 4.369 trường với 1,5 triệu học sinh được hưởng lợi hằng năm vào tháng 3/2025.
• Sáng kiến 2 – Phát triển thực đơn giàu rau xanh:
Các thực đơn mới được thiết kế phong phú, hấp dẫn, giàu rau xanh - đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho các em học sinh. Đặc biệt, các thực đơn còn được chia sẻ đến phụ huynh để áp dụng ngay tại gia đình. Sáng kiến đã ghi nhận các tín hiệu rất tích cực: học sinh chủ động và hào hứng hơn với việc ăn rau mỗi ngày.
• Sáng kiến 3 – Mô hình "Quầy Buffet Rau":
Ajinomoto đưa vào thử nghiệm mô hình học sinh tự chọn rau trong bữa trưa - vừa tạo sự thích thú, vừa hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Mô hình không chỉ giúp học sinh ăn đa dạng thực phẩm, ăn nhiều rau xanh mà còn lồng ghép giáo dục dinh dưỡng, rèn luyện kỹ năng xếp hàng, tự phục vụ, và nâng cao ý thức trong bữa ăn hàng ngày.
Dựa trên nền tảng khoa học về Axit amin và hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto không ngừng góp phần hỗ trợ nâng cao sức khỏe và chất lượng sống của người dân. Từ bữa ăn hằng ngày đến các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh và bền vững.
*Thực phẩm trên không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Doanh nghiệp tự giới thiệu