Ai Cập điều tra vụ tấn công khủng bố xe buýt chở khách du lịch Việt Nam

29-12-2018 14:12 | Quốc tế

SKĐS - Công tố viên trưởng Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom xe buýt du lịch làm chết 4 người. Công tố viên đã yêu cầu điều tra, thu thập các camera giám sát ở khu vực xảy ra vụ nổ để điều tra. Hiện số người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe buýt Ai Cập là 4 người, trong đó có 3 người Việt Nam, 2 trong số 10 người đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Xem video hiện trường còn lại sau vụ đánh bom xe buýt

Trước đó, như tin báo Sức khỏe&Đời sống đã đưa, vào lúc 18h15 phút  ngày 28/12 (giờ địa phương) , tức 23h15 giờ Việt Nam đã xảy ra một vụ đánh bom xe buýt  chở đoàn khách du lịch người Việt Nam tại Ai Cập. Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe buýt đi qua khu vực ngoại ô của Cairo - ngay gần Kim tự tháp Giza.  Thiết bị nổ tự chế được cho là gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần với khu vực Kim tự tháp Giza. Chiếc xe chở đoàn du khách Việt Nam bị phá hủy hoàn toàn phần hông, cửa kính vỡ vụn do sức ép từ vụ nổ bom. Vụ tấn công khiến ít nhất 3 công dân Việt Nam thiệt mạng.

đánh bom xe chở khách du lịch Việt NamĐại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã tới thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện

Đoàn xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm  3 người tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc. Tất cả những người bị thương ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện Al Haram, thuộc tỉnh Giza. Theo Bộ Nội vụ Ai Cập, vụ đánh bom xe chở đoàn du khách Việt Nam là một vụ tấn công khủng bố.

Ngay sau vụ nổ, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã đến bệnh viện để thăm những người bị thương, và chỉ đạo các bác sĩ huy động mọi lực lượng và cơ sở vật chất chăm sóc cho các nạn nhân.  Bộ trưởng Bộ Y tế Hala Zayed đã trực tiếp chỉ đạo, theo dõi việc điều trị và phẫu thuật cho những người bị thương tại bệnh viện. Bộ trưởng Du lịch Rania Al-Mashat cũng đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên  những người bị thương.

đánh bom xe chở khách du lịch Việt Nam

Theo Thủ tướng Ai Cập, ngay sau khi sự việc xảy ra, 20 xe cứu thương đã được huy động đến hiện trường vụ nổ. Hiện 2 trong số 10 người bị thương điều trị tại bệnh viện Al Haram đang trong tình trạng nguy kịch. Thủ tướng Mostafa Madbouly nhấn mạnh, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi  đang theo dõi sát sao vụ việc.

đánh bom xe chở khách du lịch Việt Nam Chiếc xe bị đánh bom được di chuyển khỏi hiện trường vụ nổ

Ông Madbouly cho rằng, khủng bố là một vấn đề của toàn cầu mà tất cả các nước phải đối mặt, lực lượng an ninh ở Ai Cập đang thực hiện các biện pháp cần thiết nhất để chống lại lực lượng khủng bố, trong đó có các cuộc tấn công truy các nhóm khủng bố. Thủ tướng Ai Cập nói thêm rằng, Chính phủ Ai Cập sẽ tiếp tục các  nỗ lực của để bảo vệ khách du lịch trong nước.

Cảnh sát hộ tống chiếc xe điều tra vụ việc

Khẩn trương tiến hành điều tra vụ tấn công khủng bố xe du lịch

Công  tố viên trưởng Ai Cập Nabil Sadek đã ra lệnh điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom xe buýt  du lịch làm chết 4 người.  Công tố viên đã giao nhiệm vụ cho Công tố viên an ninh Nhà nước tối cao và Công tố viên miền Nam Giza tiến hành kiểm tra hiện trường vụ nổ và phỏng vấn các nhân chứng và những người sống sót.

Công  tố viên trưởng Ai Cập Nabil Sadek

Công  tố viên trưởng Ai Cập Sadek cũng ra lệnh cho các cơ quan chức năng Ai Cập hoàn tất báo cáo khám nghiệm tử thi khẩn cấp những người thiệt mạng. Ông cũng ra lệnh cho các công tố viên tiến hành điều tra pháp y để xác định bản chất của vật liệu được sử dụng để tạo ra thiết bị nổ này đồng thời  thu giữ  tất cả các camera giám sát trong khu vực xung quanh vụ nổ để điều tra.


Hải Yến
Ý kiến của bạn