Abena Appiah, dân thi chuyên nghiệp đoạt ngôi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2020

28-03-2021 16:29 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Abena Appiah - người đẹp đại diện cho nước Mỹ tham gia Miss Grand International 2020 tại Thái Lan vừa giành ngôi vị hoa hậu.

Đối với những người thường xuyên theo dõi các cuộc thi người đẹp, Miss Grand USA Abena Appiah, người vừa đăng quang Miss Grand International 2020 là một gương mặt quen thuộc. Người đẹp 27 tuổi cách đây không lâu đã gây thích thú cho người dân Philippines khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Abena từng là đại diện của Ghana tham dự cuộc thi vào năm 2019. Cô lần lần đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người khi xuất hiện trong một  clip phỏng vấn với đài ABS-CBN.

Khoảnh khắc Abena Appiah nhận vương miện Miss Grand International 2020 tại Thái Lan tối 27/3

Theo hồ sơ Miss Grand International, Abena là một nhà trị liệu âm nhạc, người làm việc với những trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Cô sử dụng âm nhạc như một hình thức trị liệu để hướng dẫn các em học các kỹ năng sống. Bên cạnh đó, Abena là người giúp trẻ em “vượt qua nỗi sợ hãi khi bay thông qua mô phỏng chuyến bay”. Cô cũng làm quản lý hồ sơ trong một công ty hòa giải và trọng tài ở Ghana, điều hành một trường học giúp phụ nữ trẻ phát triển các kỹ năng cho ngành giải trí.

Abena là người Mỹ gốc Ghana, cô đã đại diện cho Ghana trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014 và năm trước đó, đã tranh tài tại cuộc thi Top Model of the World. Năm 2016, cô chiến thắng trong cuộc thi Nữ hoàng Sắc đẹp Hoàn vũ. Trong một bài đăng trước cuộc thi năm 2016, Abena đã chia sẻ về sự bắt nạt và lạm dụng mà cô phải chịu đựng, từ các nhà giáo dục và thậm chí cả đồng nghiệp. Cô trở thành Miss Grand USA vào tháng 7/2020.

Sự tự tin và kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Abena đã thể hiện rõ trong đêm chung kết Miss Grand International 2020. Một phần bài phát biểu và câu trả lời trong phần tương tự như phần thi ứng xử của Abena bằng tiếng Thái Lan, điều này có thể cũng mang lại cho cô điểm cộng với khán giả địa phương.

Tân Hoa hậu Miss Grand International 2020 đã tham gia lĩnh vực người mẫu từ năm 3 tuổi và phát hiện đam mê ca hát từ khi 9 tuổi. Cô đã tham gia chương trình truyền hình thực tế X-Factor vào năm 2012 và là một nghệ sĩ thu âm, với ít nhất 3 đĩa đơn trên nền tảng phát trực tuyến Spotify. Hầu như tất cả 3 đĩa đơn của cô đều liên quan đến mục đích mà cô theo đuổi suốt nhiều năm qua: chống bắt nạt và thúc đẩy nhận thức về môi trường.


Phạm Hoa
Ý kiến của bạn