Ðà Nẵng bảo vệ môi trường

29-10-2012 10:48 | Xã hội

Trong khi tình trạng rác thải và ý thức người dân với rác ở nhiều đô thị tại Việt Nam bằng “con số 0” thì tại Đà Nẵng, một trong những đô thị trẻ đang phát triển như vũ bão,

(SKDS) - Trong khi tình trạng rác thải và ý thức người dân với rác ở nhiều đô thị tại Việt Nam bằng “con số 0” thì tại Đà Nẵng, một trong những đô thị trẻ đang phát triển như vũ bão, người dân nơi đây vẫn có ý thức bảo vệ môi trường, ý thức với rác một cách rất văn minh.
 
Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên ghi lại được.
 
Những thùng rác và rác luôn được bỏ vào đúng chỗ, bất luận đó là vỉa hè hay giữa ngã tư đường phố. Thùng rác đầy và đường phố không có một chút rác nào (ảnh chụp tại đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).
Ngay sau khi cắt bỏ những tàng cây đề phòng mưa bão, sẽ có công nhân môi trường đi dọn dẹp sạch sẽ không để lại chút gì (ảnh chụp tại đường Lê Văn Hiến, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).
Bên bờ sông Hàn trên đường Bạch Đằng, nơi du khách tập trung rất đông mỗi ngày nhưng vẫn luôn sạch sẽ vì cả du khách và người dân đều rất ý thức.
Người dân dọn dẹp sạch sẽ đường hẻm, không vứt bỏ rác lung tung bừa bãi (ảnh chụp trong một con hẻm đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Bài, ảnh: Bùi Hữu Cường


Ý kiến của bạn