Á hậu Tú Anh chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

Suckhoedoisong.vn - Á hậu 1 Việt Nam 2012 Dương Tú Anh cho biết, sau sinh Tú Anh đã rất vất vả để lấy lại vóc dáng bằng nhiều cách như tập gym, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tìm đến các spa, thẩm mỹ viện làm đẹp.

Á hậu 1 Việt Nam 2012 Dương Tú Anh chia sẻ, cân nặng có lẽ là vấn đề quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh như Tú Anh.

Là người của công chúng, việc giữ gìn vóc dáng thon gọn, cơ thể khỏe mạnh, làn da đẹp là ưu tiên hàng đầu. Sau sinh Tú Anh đã rất vất vả để lấy lại vóc dáng bằng nhiều cách như tập gym, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tìm đến các spa, thẩm mỹ viện làm đẹp - người đẹp tâm sự. Tuy nhiên, các cách này tốn nhiều thời gian và cả tiền bạc.

Từ khi biết đến các sản phẩm hỗ trợ giảm béo có nguồn gốc từ thiên nhiên, Tú Anh thật sự hào hứng để được trải nghiệm sản phẩm này. Nó phù hợp với những người phụ nữ hiện đại như Tú Anh, ít có thời gian tập luyện.

Bên cạnh đó với thành phần chính hoàn toàn từ tự nhiên, đặc biệt là với bộ ba trà đen – trắng - xanh, rất an toàn cho người sử dụng. Điểm cộng tiếp theo là tác dụng chống lão hóa, giúp làm đẹp da, phái đẹp vừa có thể có vóc dáng thon gọn, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà lại có một làn da đẹp, quá lý tưởng cho một sản phẩm hội tụ đủ các điều chị em cần nhất - Tú Anh cho hay.

Chia sẻ về việc giảm béo cho các chị em sau sinh, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thừa cân béo phì ảnh hưởng đến hình thể, sức khỏe và tâm lý của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh tâm lý dễ bị tác động và xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng có 5 nguyên nhân hàng đầu.

5 nguyên nhân này bao gồm: Phụ nữ sau sinh béo phì do bị stress và mất ngủ. Phụ nữ sau sinh có cơ thể yếu sau khi sinh. Phụ nữ sau sinh béo phì do ăn quá nhiều lượng tinh bột. Phụ nữ sau sinh có trạng thái tâm lý mất cân bằng. Phụ nữ sau sinh không cho con bú cũng dễ bị tăng cân.

Thừa cân béo phì gây nhiều nguy cơ và tác hại cho sức khoẻ như mất thoải mái trong cuộc sống, khó chịu, mệt mỏi, hay nhức đầu, tê buốt chân. Giảm hiệu suất lao động và học tập như chóng mệt, mất nhiều thì giờ hơn và mất nhiều công sức hơn. Kém lanh lợi: phản ứng chậm chạp, dễ bị tai nạn xe cộ cũng như tai nạn lao động.

Nguy cơ rõ rệt ở người béo phì, tỉ lệ bệnh tật cao. Béo phì là yếu tố nguy cơ chính của các bệnh mãn tính không lây như bệnh mạch vành, đái tháo đường không phụ thuộc insulin, sỏi mật, xương khớp.

Ở phụ nữ mãn kinh béo phì tăng nguy cơ ung thư túi mật, ung thư vú và tử cung; nam giới béo phì nguy cơ cao mắc bệnh ung thư thận và tuyến tiền liệt. Tỷ lệ tử vong cũng cao hơn, nhất là trong các bệnh kể trên. Thừa cân béo phì còn làm giảm vẻ đẹp bên ngoài.

 

Để phòng ngừa và kiểm soát tình trạng thừa cân, béo phì, chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm tư vấn, cần duy trì chế độ ăn lành mạnh và tăng cường vận động thể lực, ít nhất 30 phút/ngày, giữ lối sống năng động.

Nên tránh tất cả các thực phẩm có nhiều chất béo, nhiều cholesterol. Tăng cường sử dụng gluxit có nhiều chất xơ như bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt, khoai củ... Cần chú ý bổ sung vitamin và khoáng chất.

"Tăng cường rau xanh 400g/ngày, quả chín 100-300g/ngày. Hạn chế muối ăn nên < 5g/ngày. Nếu có bệnh tăng huyết áp chỉ nên dùng 2-4g/ngày. Nên tránh các thức ăn giàu năng lượng như đường mật, mứt, kẹo, bánh ngọt, chocolate, nước ngọt..."- PGS. Lâm tư vấn.

 

P.H

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA