9999 Tết: Xây dựng niềm tin cho người dùng Việt bằng sản phẩm Việt

04-03-2019 15:00 | Thời sự

SKĐS - Trên chợ công nghệ Việt Nam và thế giới, có hàng trăm nghìn ứng dụng (app) công nghệ phục vụ đời sống con người. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng do không được đầu tư bài bản, chưa đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng đã lâm vào thất bại. Bên cạnh đó cũng có những ứng dụng đang khẳng định được vị thế và lấy được niềm tin của người tiêu dùng Việt – đó là App 9999 Tết.

Ứng dụng này nằm trong ý tưởng Mô hình Quốc gia Thông minh của nữ Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group). Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho hay: “Chúng tôi đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tích hợp được nhiều tính năng hơn nữa phù hợp với nhu cầu của người dân. Hoàn thiện app với lượng công việc khổng lồ, mọi tính năng đều phải đạt chuẩn quốc tế trong năm nay, để sự kết nối, hội tụ, tiện ích được tốt hơn nữa. Dù là mới bắt đầu đưa vào thực hiện nhưng ứng dụng này đã thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người dùng, đó là một niềm vui to lớn và chúng tôi vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ hơn nữa của người dân và các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, đặc biệt là tổ chức công nghệ cùng chung tay để có được một sản phẩm hoàn hảo, tốt nhất dành cho người Việt” .

Đánh bay tin giả trên App 9999 Tết

Điểm hấp dẫn nhất của App 9999 Tết chính là ở sự đơn giản mà hữu ích, thậm chí còn đem đến không ít sự kinh ngạc về lượng thông tin khổng lồ như từ trên trời rơi xuống, chỉ sau một cú nhấp chuột. Trước mắt, “9999 Tết” đã giúp đỡ người dân đón tết thuận tiện hơn nhờ cung cấp các tư vấn như lộ trình đi lại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng hoá khuyến mại, kết nối taxi, vé xe khách, máy bay, tìm hiểu các điểm du lịch hấp dẫn, sự kiện văn hoá nổi bật, các trung tâm y tế gần nhất, đáp ứng nhu cầu thông tin và tiện ích của người dân trong dịp Tết Nguyên đán thông qua 9 mục: Văn hoá, thể thao; Du lịch và Lễ hội; Giao thông; Giải trí; Mua sắm; Sức khỏe Đời sống; Trợ lý ảo thông minh; Giải thưởng và góp ý. Cùng với đó, ứng dụng hướng tới trở thành “Bách khoa toàn thư” về Tết và các sự kiện lớn trong tương lai theo từng chủ đề chính.

Thực tế, ứng dụng trên địa hạt không gian ảo không hiếm, thậm chí đang bùng nổ nhưng sòng phẳng mà nhận định, ứng dụng thiết thực này là một sự đột phá trong tư duy, rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Trong bối cảnh thông tin nhiễu loạn, mạng xã hội đang xưng vương và những bê bối không thể tránh khỏi từ tin giả (fakeNews)... thì những thông tin được cập nhật trên ứng dụng, được hàng nghìn chuyên gia, nhà báo, chuyên viên công nghệ ngày đêm xây dựng và thực hiện, cùng chiến lược kết nối với các cơ quan thông tấn báo chí chính thống, những nguồn tin đáng tin cậy... đều là những “điểm cộng” hoàn hảo cho một ứng dụng nhiều tiện ích, chọn lọc, có kiểm chứng này. Sự thật là “cơn sốt” 9999 Tết vẫn còn khiến các tín đồ về công nghệ, về văn hóa, du lịch đánh giá cao.

Không ngừng hoàn thiện sản phẩm mang lại lợi ích cho người dùng

Song song với các nội dung liên tục được cập nhật và nhiều tiện ích, nhà phát triển ứng dụng sẽ thu thập thông tin, ý kiến người dùng app và người dân trong toàn quốc từng ngày, từng tuần để phân tích, tổng hợp, tạo thành các báo cáo về tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị cũng như toàn bộ các ý kiến đa chiều về Tết và các hoạt động trong dịp Tết để chia sẻ đến tất cả mọi đối tượng quan tâm và cơ quan quản lý nhà nước với mong muốn sẽ thực sự biến Tết Nguyên đán hàng năm trở thành một sự kiện ý nghĩa, vui tươi, lành mạnh và an toàn cho tất cả mọi người.

Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn bày tỏ niềm tự hào khi mình được đóng góp được một phần cho người dân Việt Nam được dùng tiện ích hay như vậy trong dịp tết vừa qua. Tuy nhiên chị và các cộng sự vẫn không ngừng tìm tòi những điểm chưa được và hoàn thiện app này để có thể đáp ứng được càng nhiều mong muốn của người dân trong như nội dung làm thế nào có thể tích hợp được tất cả trên toàn quốc như chúng tôi mong muốn làm thế nào về các vấn đề công nghệ kỹ thuật được tốt hơn, hình thức đẹp hơn, đặc biệt là những tiện ích cho người dân dùng tết cũng như những vấn đề hỗ trợ cho người dân tốt hơn.

Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn nói: "Mong muốn của chúng tôi là như vậy. Có thể nó là một cái app thì rất đơn giản nhưng mà cái app này có thể phục vụ được nhân dân theo đúng yêu cầu thì chúng tôi sẽ phải mất rất nhiều công sức đầu tư vào con người và tiền của để có thể triển khai thành công mô hình này, chúng tôi mong muốn rằng có thể nhận được sự đóng góp của toàn thể người dân Việt Nam, tổ chức công nghệ Việt Nam đặc biệt là những tổ chức liên quan đến dịch vụ của Việt Nam họ có thể cùng đóng góp vào chương trình này để có thể tạo ra tiện ích tối đa cho người dân”

Chị Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam
Phải khẳng định rằng ứng dụng 9999 Tết mang một ý nghĩa xã hội và nhân văn hết sức sâu sắc. Ứng dụng đã tập hợp rất nhiều những thông tin trên các lĩnh vực khác nhau từ văn hóa, lễ hội, du lịch, giao thông, giải trí… Với nhiều thể loại không chỉ dưới dạng văn bản mà còn tổng hợp cả âm thanh, hình ảnh… rât phong phú, đa dạng về thông tin, thể loại. Và bên cạnh đó, các nhà sản xuất phần mềm đã hết sức quan tâm đến việc đảm bảo tiếp cận cho người khiếm thị, tức là đã tích hợp tiếng nói và bộ đọc các giọng đọc từ Bắc, Trung, Nam, có thể để cho người khiếm thị tiếp cận một cách dễ dàng. Tôi đánh giá rất cao về ý tưởng và tính nhân văn của ứng dụng, và đặc biệt  là của những người đã tham gia sản xuất phần mềm. Chúng tôi rất cảm động khi thấy được tấm lòng và sự quan tâm của các nhà phát triển đã dành cho người khiếm thị chúng tôi.


Bạn Nguyễn Thị Thanh Huyền
Có một mục mà mình hay sử dụng trong ứng dụng này đó là mục giải trí. Trong mục giải trí thì nó có những mục như: phim Tết, hài, nhạc Xuân, tin tức về Tết. Thay vì việc mình phải lên mạng, lên Youtube để tìm kiếm, xem mà mình chỉ cần lên đây là mình đã có tất cả nội dung mình cần.

Nguyễn Văn Cảnh - Hải Yến
Ý kiến của bạn