Đường đê từ cầu Long Biên tới cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) sẽ có thêm 2 làn xe chạy, cầu cạn... với tổng mức đầu tư gần 990 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2014.
Hà Nội vừa chấp thuận phương án thiết kế, cải tạo nâng cấp, mở rộng đường, đoạn liên quan đến tuyến đê hữu Hồng: cầu Long Biên - Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy.
- Đường đê từ cầu Long Biên đến cầu Vĩnh Tuy sẽ được mở rộng 2 làn xe về phía hạ lưu kết hợp tường chắn bê tông cốt thép.
Theo đó, đoạn từ cầu Chương Dương đến đường Trần Hưng Đạo được mở rộng mặt đê về phía hạ lưu kết hợp tường chắn bê tông cốt thép để bổ sung 2 làn xe chạy đồng thời xây dựng mới 5 điểm quay xe kết nối giao thông trên đê với đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật phía dưới.
Đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên, xây dựng cầu cạn rộng 10,5 m chạy song song với đê và 1 cầu nhánh dẫn lên cầu cạn từ đường Trần Hưng Đạo rộng 7 m.
Đoạn từ bến xe Lương Yên đến cầu Vĩnh Tuy đắp mở rộng mặt đê kết hợp tường chắn bê tông về phía hạ lưu để cải tạo, mở rộng đường giao thông trên đê.
Sở Giao thông vận tải kết hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thủy lợi, trong quá trình thực hiện phải tuân thủ các quy định về đê điều và phòng chống lụt bão.
Dự án cải tạo, mở rộng đoạn đường từ cầu Long Biên đến Bác Cổ, cầu Vĩnh Tuy với tổng mức đầu tư gần 990 tỷ đồng từ ngân sách, dự kiến hoàn thành năm 2014, được chia thành hai đoạn. Đoạn một, dài khoảng 2,5 km gồm các hạng mục: Cải tạo và tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Long Biên; sắp xếp lại mặt cắt đường, mở rộng thêm làn đường trên đường đê Trần Quang Khải...
Đoạn hai, từ điểm giao với đường Trần Hưng Đạo đến cầu Vĩnh Tuy dài 2,2 km gồm các hạng mục mở rộng và xây dựng tường chắn để mở rộng thêm hai làn xe trên đường đê Nguyễn Khoái; xây dựng các tuyến nhánh lên, xuống; mở rộng làn đường bên phải đoạn từ Trần Hưng Đạo đến bến xe Lương Yên bằng kết cấu cầu tạm.