98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên

06-06-2024 09:57 | Thời sự

SKĐS - Nhiều thí sinh rạng rỡ, tự tin có mặt tại các điểm thi từ rất sớm để chuẩn bị cho môn thi Ngữ văn.

Sáng 6/6, hơn 98.000 thí sinh tại TPHCM đã chính thức thực hiện môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024-2025. Trước giờ thi, nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng và cố gắng ôn lại kiến thức.

Theo ghi nhận của PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Quận 1), Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) và Trường THPT Nguyễn Khuyến (Quận 10), các thí sinh đã có mặt từ 6h sáng để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi.

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 1.

Các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi từ rất sớm. Ảnh: Phạm Thương.

Rất nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng và tự tin với kỳ thi. Thí sinh Âu Lê Quỳnh Anh chia sẻ: "Để chuẩn bị cho kỳ thi, em đã ôn tập rất kỹ. Em ôn đều tất cả bài của các môn nên em rất tự tin có thể vượt qua kỳ thi. Và dù sẵn sàng với kỳ thi nhưng đêm qua em cũng không thể ngủ được vì lo lắng".

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Gíam đốc Sở GD&ĐT TPHCM chia sẻ cùng các thí sinh trước giờ vào phòng thi. Ảnh: Phạm Thương.

Bên cạnh những thí sinh hào hứng với kỳ thi cũng có nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng và hồi hộp. 

"Em rất lo lắng vì lượng kiến thức khá nhiều, đặc biệt là ở môn Ngữ văn. Em hy vọng ở môn thi đầu tiên này em có thể đạt 7 điểm để có thể vào được ngôi trường mà em mơ ước lâu nay", em Hồ Quốc Anh chia sẻ.

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 3.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh tại phòng thi. Ảnh: Phạm Thương.

Không chỉ các sĩ tử, các phụ huynh cũng rất lo lắng. Chị Văng Thị Hương (Gò Vấp) chia sẻ, những ngày qua con chị vùi đầu vào sách vở để chuẩn bị cho kỳ thi. Để gỉảm áp lực cho con, chị Hương chỉ biết chăm sóc về sức khoẻ tinh thần và tâm lý cho bé. Sáng nay hai mẹ con chị Hương dậy từ lúc 5h để chuẩn bị tới điểm thi.

Mặc dù các con đã vào phòng thi và bắt đầu làm bài nhưng rất nhiều phụ huynh vẫn quyết định ở lại chờ ngoài cổng trường.

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 4.

Một thí sinh đang ôn lại kiến thức tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận. Ảnh: Phạm Thương.

Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (Quận 10) để kiểm tra công tác tổ chức kì thi cũng như động viên các em học sinh.

Ông Hiếu cho biết, ngay từ khi có thống kê số lượng thí sinh đăng ký thi lớp 10, Sở GD&ĐT TPHCM đã quy hoạch các điểm thi và xác định số lượng cán bộ coi thi ở mỗi điểm theo hệ số mà Bộ GD&ĐT quy định.

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 5.

Rất nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng và tự tin với kỳ thi. Ảnh: Phạm Thương.

Chia sẻ thêm, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định, công tác bảo vệ đề thi tại các điểm đều thực hiện nghiêm ngặt, luôn có cán bộ công an giám sát, khi kết thúc ngày thi thì sở sẽ cho xe chuyên dụng đến vận chuyển bài thi đi, đảm bảo đúng và đủ quy trình.

Thầy Nguyễn Quốc An - Trưởng điểm thi Trường THPT Phú Nhuận cho biết, trường có tổng cộng 38 phòng thi với 901 thí sinh, tất cả thí sinh đều thi thường và không cần hỗ trợ. Trường đã bố trí 133 cán bộ coi thi trong đó có 5 lãnh đạo coi thi, 110 cán bộ coi thi, 18 nhân viên và công an phục vụ tại điểm thi.

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 6.

Lực lượng công an giao thông hỗ trợ một thí sinh bị gãy chân ở điểm Trường THPT Nguyễn Khuyến (Quận 10). Ảnh: Phạm Thương.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các thí sinh dự thi ở điểm Trường THPT Phú Nhuận chủ yếu là học sinh của các trường cấp hai trên địa bàn quận Phú Nhuận như THCS Cầu Kiệu, THCS Trần Huy Liệu…

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, năm nay TP có 114.933 học sinh dự kiến tốt nghiệp THCS, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập.

98.600 thí sinh thi vào lớp 10 tại TPHCM chính thức làm bài thi môn đầu tiên- Ảnh 7.

Công an giao thông phát nước tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập. Ảnh: Phạm Thương.

Trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay, TPHCM có 158 điểm thi với 4.513 phòng thi, trong đó có 11 điểm thi lớp 10 chuyên.

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết thêm, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025, có 6 thí sinh đặc biệt cần hỗ trợ, gồm 5 trường hợp gãy tay phải và 1 trường hợp lệch cột sống tại điểm thi trường THCS Phan Bội Châu (Quận 12).

Theo đó, các thí sinh sẽ được các giám thị hỗ trợ thi tại phòng riêng. Quá trình thi sẽ có camera giám sát, ghi âm, ghi hình.

Huy động hơn 4.000 cán bộ coi thi tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ AnHuy động hơn 4.000 cán bộ coi thi tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An

SKĐS - Nghệ An huy động hơn 6.000 nhân sự làm nhiệm vụ thi, trong đó có hơn 4.000 cán bộ coi thi, hơn 800 bảo vệ vòng ngoài, 73 công an bảo vệ 24/24 tại các điểm thi và các lực lượng khác như y tế, phục vụ…


Phạm Thương
Ý kiến của bạn