DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
9 thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn khỏe mạnh và yêu đời
07:45 10/07/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Đọc sách, ngồi thiền, viết ra những điều bạn biết ơn về cuộc sống trước khi đi ngủ là những thói quen tốt giúp bạn thêm yêu đời và khỏe mạnh.

Chỉ với những lưu ý nhỏ trước khi đi ngủ bạn có thể cải thiện cuộc sống của mình rất nhiều. Đó cũng là thời gian lý tưởng để bạn làm những việc vặt mình yêu thích mà không phải vội vã hoàn thành các công việc thường ngày.

1. Đọc một cuốn sách để trau dồi bản thân:

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể đọc một cuốn sách để trau dồi và tự hoàn thiện bản thân mỗi tối trước khi ngủ thiếp đi.

 

thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-doc-sach

 

Nhưng hãy cẩn thận, nếu như bạn chọn đọc một cuốn tiểu thuyết gây nhiều tò mò phấn khích, như các câu truyện viễn tưởng và bí ẩn, có lẽ bạn sẽ mất cả đêm để đọc nó.

2. Chăm sóc răng miệng

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày tạo nên những tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Chỉ cần có nướu khỏe mạnh là bạn có thể tránh khỏi nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng như bệnh về tim mạchhô hấp.

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-Chi-nha-khoa

 

Hơn nữa bạn sẽ có một hàm răng chắc khỏe về lâu dài nếu tập cho mình những thói quen tốt.

3. Chuẩn bị trước cho ngày hôm sau:

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-3


Chuẩn bị trang phục và đồ ăn vào tối hôm trước để mọi thứ của bạn sẽ không bị xáo trộn và vội vàng vào ngày hôm sau.

4. Tập giãn cơ:

Căng giãn cơ là một bài tập hằng ngày rất tốt.

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-4

 

Rèn luyện việc căng giãn cơ đều đặn không chỉ giúp ích cho các khớp xương hoạt động linh hoạt mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Đi ngủ sớm hơn 15 phút:

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi


Bạn hãy thử đi ngủ sớm hơn 15 phút so với dự định. Không ngủ đủ giấc và mất ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất làm việc của bạn.

6. Đeo niềng răng:

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-5


Một hàm răng đều và có tính thẩm mĩ chắc chắn se mang lại cho bạn nhiều tự tin hơn. Bởi vậy đừng bao giờ quên việc đeo niềng răng thường xuyên nhé.

7. Tẩy trang trước khi ngủ:

Bạn có thể đã quá mệt với việc trang điểm rồi lại tẩy trang, nhưng nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tự nhiên bạn nên bắt đầu thói quen đó ngay từ bây giờ.

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-6

 

Việc trang điểm hàng ngày sẽ gây bít lỗ chân lông và ngăn ngừa bã nhờn – một loại huyết thanh tự nhiên của da bạn tiết ra để dưỡng ẩm và hoạt động bình thường. Hơn nữa nó còn có thể gây ra mụn trứng cá và nếu bạn không rửa sạch mặt cẩn thận trước khi đi ngủ thì những bụi bẩn sẽ bám vào da mặt của bạn phá hệ thống tế bào collagen tạo ra những nếp nhăn ngoài ý muốn.

8. Viết ra những điều bạn biết ơn:

Bạn có thể ghi ra 1 đến 3 điều bạn cảm thấy biết ơn vào cuốn sổ của mình và công việc này sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-7

 

Lòng biết ơn luôn là một công cụ mạnh mẽ và hữu hiệu giúp bạn cảm kích những điều bạn đang có mà trước giờ lại được cho là hiển nhiên. Bạn có thể dễ dàng quên đi những tiêu cực hằng ngày và cố gắng nỗ lực sống tốt hơn khi gặp phải những khó khăn hay trắc trở. Và dần khi gợi lên những suy nghĩ tích cực trong con người mình bạn sẽ tự thấy tâm tính mình thanh thản và suy nghĩ hiệu quả hơn.

9. Ngồi thiền:

Thiền là một thói quen tuyệt vời đối với tất cả mọi người. Bạn có thể giảm những căng thẳng và cảm thấy tĩnh tâm, an bình hơn trong cuộc sống.

 

9-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ban-khoe-manh-yeu-doi-8

 

Những lợi ích của thiền là vô tận, bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn, sáng tạo hơn và ít lo âu.

Hướng Dương (Theo Popsugar Smart living)

Tin chân bài
Những thói quen tốt để có trái tim khỏe
SKĐS - Bệnh tim mạch là một trong 10 căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới, tuy nhiên nhiều người không biết rằng mặc dù nó là “sát thủ hàng đầu” nhưng lại là căn bệnh có thể phòng ngừa bằng các thói quen hàng ngày.
10 bí quyết giúp bạn có một kỳ nghỉ hoàn hảo
SKĐS - Chuẩn bị các vật dụng cần thiết, học một vài cụm từ bản địa, cùng không khí yêu thương bên những người thân giúp kỳ nghỉ của bạn thật sự là thiên đường.
Mẹo hay bảo vệ mái tóc khỏi hư tổn ngày hè
SKĐS - Ánh nắng mặt trời, nước biển đều là những tác nhân làm tổn thương mái tóc. Những yếu tố này khiến sợi tóc khô, quăn, đổi màu, xơ cứng và bết dính.
Váy cưới nổi bật với gam màu sâm panh và trắng họa tiết
SKĐS - Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt và quyến rũ, váy cưới gam màu sâm panh, hồng phớt, hay tím dịu dàng có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi bước vào lễ đường.
Mẹo thông minh giúp đồ bơi bền lâu
SKĐS - Dù đồ bơi hiếm khi bị lỗi mốt và có thể xài lâu, nhưng nếu không biết giữ gìn, đồ bơi của bạn có thể nhanh chóng bị cũ. Mẹo sau sẽ giúp quần áo bơi của bạn bền lâu hơn.
Những chiếc bánh cưới đẹp mê hồn (P1)
SKĐS - Những chiếc bánh cưới đẹp mê hồn với hoa lá cỏ cây giống thật tới nỗi như mang cả thiên nhiên ùa vào trong ngày lễ trong mơ của bạn.
11 nguyên tắc thiền đơn giản trong 5 phút
SKĐS - Thiền giúp bạn trẻ đẹp hơn, có hệ tiêu hóa tốt hơn và giấc ngủ an hơn. Ngoài ra, thiền còn giúp bạn sáng tạo hơn và sáng suốt hơn.
Giảm eo bằng phương pháp dân gian có an toàn?
SKĐS - Thừa cân, béo phì luôn là nỗi ám ảnh của chị em (nhất là sau khi sinh nở), những lớp mỡ thừa ở vùng bụng khiến chị em mất đi vẻ quyến rũ và sự tự tin. Để tìm lại sức lôi cuốn của chính mình, chị em mách nhau các phương thuốc dân gian, nhưng liệu những phương pháp này có đáng tin cậy?
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm