Đề xuất 9 nhóm giấy tờ không phải mang theo khi làm thủ tục hành chính

18-11-2025 17:40 | Thời sự

SKĐS - Bộ Tư pháp đề xuất người dân và doanh nghiệp khi làm thủ tục hành chính sẽ không phải nộp lại nhiều loại giấy tờ.

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị quyết quy định xử lý khó khăn, vướng mắc trong đơn giản hóa thủ tục hành chính dựa trên dữ liệu.

Theo dự thảo, mục tiêu là giảm giấy tờ, giảm bước, giảm thời gian bằng cách chuyển từ cơ chế "nộp hồ sơ" sang cơ chế "sử dụng dữ liệu đã có".

Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm khai thác dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành; chỉ yêu cầu bổ sung giấy tờ nếu dữ liệu chưa có hoặc chưa liên thông. Việc này nhằm khắc phục thực trạng người dân nhiều lần cung cấp lại thông tin mà Nhà nước đã thu thập.

Đề xuất 9 nhóm giấy tờ không phải mang theo khi làm thủ tục hành chính- Ảnh 1.

Đề xuất 9 nhóm giấy tờ không phải mang theo khi làm thủ tục hành chính- Ảnh 2.Chế độ của công chức làm thêm đợt Tết Bính Ngọ

SKĐS - Cùng với lịch nghỉ, một trong những vấn đề nhiều công chức quan tâm là việc chi trả tiền làm thêm trong dịp Tết.

Đề xuất 9 nhóm giấy tờ không phải mang theo khi làm thủ tục hành chính- Ảnh 3.Cách người lao động xác định mức lương tối thiểu

SKĐS - Nghị định số 293/2025/NĐ-CP được Chính phủ ban hành đã nêu rõ mức lương tối thiểu tháng là mức lương thấp nhất làm cơ sở để thỏa thuận và trả lương đối với người lao động.

 

Nam Vũ
Ý kiến của bạn