DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
9 lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ
Nguyễn Khánh - 14:00 03/03/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Tất cả các bác sĩ và chuyên gia y tế đồng ý rằng, đi bộ là an toàn đối với tất cả mọi người. Nó cũng đủ hiệu quả để ngăn ngừa bệnh tật, duy trì trọng lượng cơ thể và kiểm soát cơn đau từ các căn bệnh mãn tính. Không tốn chi phí và có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

9 lý do để nói rằng, đi bộ là cách tập luyện tốt nhất

Các bác sĩ phẫu thuật của Mỹ “kê đơn” hoạt động đi bộ cho cả nước vào ngày thứ Tư, đưa ra khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch. Đó là “phương thuốc” đi bộ.

Tất cả các bác sĩ và chuyên gia y tế đồng ý rằng, đi bộ là an toàn đối với tất cả mọi người. Nó cũng đủ hiệu quả để ngăn ngừa bệnh tật, duy trì trọng lượng cơ thể và kiểm soát cơn đau từ các căn bệnh mãn tính. Không tốn chi phí và có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Bác sĩ phẫu thuật General Vivek Murthy cho biết “Tôi tin chắc rằng tất cả người Mỹ cần một nơi an toàn để đi bộ hoặc dành cho xe lăn”.  Ông nói “Nhiều người Mỹ cảm thấy rằng họ chỉ đơn giản là không có thời gian để tập thể dục”. Trong khi Murthy khuyến cáo người Mỹ dành ít nhất 150 phút để hoạt động thể chất một tuần (30 phút năm lần một tuần). Chúng tôi đã đưa ra chín lý do cho thấy đi bộ là tuyệt vời:

1.Đi bộ giảm tỷ lệ béo phì

Những người đi bộ đi làm có ít khả năng bị béo phì, theo một nghiên cứu năm 2009. Vì vậy, bạn nên đi bộ và đi trong bao lâu? Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, chỉ đi bộ 20 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ chết sớm đến 30%, và Mayo Clinic lưu ý rằng 30 phút đi bộ mỗi ngày đốt cháy khoảng 150 calo, có thể giúp bạn giảm cân.

2. Đi bộ ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đi bộ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, do đó giữ mức insulin và nguy cơ của bệnh tiểu đường thấp. Trong thực tế, đi bộ 15 phút sau mỗi bữa ăn giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu cũng như hiệu quả của 45 phút đi bộ mỗi ngày.

3. Đi bộ tốt cho tim

Lâu nay, mọi người hiểu rằng, chạy là tốt nhất trong các bài tập. Không hẳn như vậy, và đặc biệt không đúng khi nói đến sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy đi bộ có được các lợi ích giống như vận động viên: giảm huyết áp và cholesterol cao và bệnh tim mạch vành. Đi bộ là một hoạt động bền vững và dễ thực hiện hơn so với chạy đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người mới tập thể dục.

4. Đi bộ thích hợp với tất cả thể trạng

Bạn mang thai ? béo phì? viêm khớp? Không vấn đề gì. Đi bộ là nhẹ nhàng đối với hầu hết mọi người trong những hoàn cảnh này và đi bộ có thể giúp giảm bớt sự đau đớn của bệnh mãn tính - ngay cả khi bạn phải bắt đầu bằng cách đi bộ chỉ ít phút mỗi ngày.

5. Đi bộ giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng, lo âu

Chuyển động cơ thể là cách để giải phóng endorphins, một tập hợp các hóa chất giúp giảm đau đầu, an thần và thậm chí cung cấp cho bạn cảm giác thư thái và hưng phấn. Đó là lý do tại sao tập thể dục nói chung, và đi bộ nói riêng, được khuyến khích để giúp cải thiện các triệu chứng của trầm cảm nhẹ đến trung bình. Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy rằng đi bộ nhanh trong 35 phút năm lần một tuần, hoặc 60 phút ba lần một tuần, có tác dụng đáng kể đến các triệu chứng trầm cảm.

6. Đi bộ giúp ngủ ngon hơn

Có một lý do mà chuyên gia du lịch tư vấn cho bạn là đi bộ xung quanh thành phố bạn mới đến. Cơ thể của bạn được ánh sáng mặt trời và không khí bên ngoài cho đến tối sẽ giúp hiệu chỉnh hormone melatonin để phù hợp với môi trường mới và múi giờ. Khi melatonin tăng lên bạn sẽ không buồn ngủ.

7. Đi bộ là rẻ tiền và dễ dàng

Không phải chi trả cho phòng tập, sắm quần áo tập thể dục hoặc thậm chí đôi giày chuyên nghiệp để bắt đầu đi bộ. Bạn cũng không cần phải được đào tạo để tìm hiểu làm thế nào để đi bộ đúng cách. Tất cả bạn cần là một đôi giày thoải mái.

8. Đi bộ giúp hiểu biết thêm hàng xóm

Một nửa số người Mỹ không biết hàng xóm của họ. Khắc phục điều đó bằng cách đi bộ vòng quanh khu phố của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng có bao nhiêu gương mặt thân thiện xung quanh.

9. Đi bộ được ngắm phong cảnh tuyệt vời


Ngoài tác dụng rèn luyện sức khỏe, đi bộ cho bạn cơ hội tuyệt vời để ngắm phong cảnh như chim muông, bình minh, hoàng hôn… và điều này tăng cảm giác thoải mái cho bạn. Đọc quyển ký sự Wild của Cheryl Strayed có đoạn viết “Trước cảnh bình  minh và hoàng hôn mỗi ngày, bạn có thể chọn để thưởng thức thiên nhiên tuyệt vời. Bạn có thể đắm mình trong cảnh đẹp như thế”.

Nguyễn Khánh (Theo Huff/Post)

Nguyễn Khánh

Tin liên quan
Đi bộ là "liều thuốc tốt" đối với người mắc đái tháo đường
SKĐS - Đi bộ giúp làm hạ và ổn định glucose máu, có tác dụng tuyệt vời đối với người mắc đái tháo đường.
Người cao tuổi nên tập thể dục môn gì để duy trì sức khỏe?
SKĐS - Để có sức khỏe tốt, người cao tuổi (NCT) cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý và vận động cơ thể thường xuyên, trong đó đi bộ đóng một vai trò quan trọng. Vậy đi bộ có phải là cách vận động tốt với tất cả người cao tuổi hay không?
Tác dụng tuyệt với của việc đi bộ
SKĐS - Đi bộ không chỉ tốt cho người cao tuổi (NCT) mà còn tốt cho trẻ em, thanh niên, trung niên. Riêng với NCT, đi bộ có nhiều lợi ích to lớn.
Tăng cường đi bộ, giảm nguy cơ tử vong
Nếu bạn muốn sống lâu hơn, bạn nên đi bộ nhiều hơn. Một nghiên cứu mới của nhóm nghiên cứu y học độc lập chỉ ra rằng tăng số bước đi bộ mỗi ngày có thể giảm 46% nguy cơ tử vong.
Đi bộ có lợi cho bệnh tim mạch
SKĐS - Đây là môn thể thao ai cũng có thể tập luyện được, đặc biệt là gần như không tốn tiền. Dễ như vậy, nhưng đi bộ rất có lợi cho sức khỏe, trong đó có sức khỏe hệ tĩnh mạch.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm