87% người bệnh hài lòng về phong cách ứng xử của cán bộ y tế BV Việt Đức

11-03-2016 14:38 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Gần 100% bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức bày tỏ đánh giá cao và hài lòng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các y, bác sĩ của Bệnh viện, nhưng vẫn còn không ít ý kiến tỏ ra chưa hài lòng về phong cách ứng xử, tinh thần thái độ của cán bộ y tế…

Gần 100% bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức bày tỏ đánh giá cao và hài lòng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các y, bác sĩ của Bệnh viện, nhưng vẫn còn không ít ý kiến tỏ ra chưa hài lòng về phong cách ứng xử, tinh thần thái độ của cán bộ y tế…

Đây là chia sẻ của GS.TS Trần Bình Giang- Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức tại Hội nghị “Tổng kết 5 năm thực hiện thông tư 07/2011 hướng dẫn công tác chăm sóc người bệnh và vòng chung kết Hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

GS.TS Trần Bình Giang phát biểu tại hội thi

Cũng theo GS. TS Trần Bình Giang, trung bình mỗi năm, Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận khám chữa bệnh và điều trị cho hàng trăm nghìn lượt người bệnh, do đó cán bộ y tế của bệnh viện bên cạnh việc không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, cần phải luôn đặt mình vào vị trí của người bệnh để không ngừng đổi mới, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh… tất cả nhằm mục tiêu ngày càng chắm sóc tốt hơn cho người bệnh cả về thể chất và tinh thần.

“Do đó, hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra trên toàn bệnh viện, chúng ta cùng “sốc” lại phong cách phục vụ, tinh thần thái độ đối với người bệnh, thực hiện tốt hơn quy tắc ứng xử, để mỗi người bệnh sau khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức khi ra về cảm thấy vui vẻ, hài lòng”- GS.TS Trần Bình Giang nhấn mạnh.

Một tiết mục tham dự hội thi "chung kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Báo cáo về kết quả 5 năm thực hiện thông tư 07 của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy tắc ứng xử tại Bệnh viện Việt Đức do ThS. Phan Thị Dung – Điều dưỡng trưởng bệnh viện trình bày cho thấy, qua khảo sát người bệnh/ người nhà bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Việt Đức cho thấy, tỷ lệ hài lòng về phong cách ứng xử, giao tiếp của điều dưỡng trong bệnh vện luôn ở mức 87%.

Về “hội thi chung kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, qua vòng sơ khảo trước đó, ban giám khảo đã chọn được 5 đội vào vòng chung kết. Đó là các đội của Khoa Khám bệnh tổng hợp;  Khoa Phẫu thuật Tiết niệu; Khoa Phẫu thuật Cột sống; Khoa Xét nghiệm huyết học; Khoa Phẫu thuật thần kinh 1.

Một tình huống thực tế trong ứng xử với người bệnh tại hội thi "chung kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Tại vòng chung kết, trải qua các vòng thi chào hỏi, giới thiệu, trắc nghiệm, hùng biện, các đội dự thi đã thể hiện được tính chuyên nghiệp cũng như nhiệt huyết, đam mê của cán bộ y tế với nghề. Qua các phần thi cũng góp phần rèn luyện kỹ năng ứng xử của cán bộ y tế để ngày càng hoàn thiện mình hơn.


Thái Bình
Ý kiến của bạn