DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
8 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ
14:13 01/05/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn -Anh đào, chuối, quả óc chó, ngũ cốc, trà hoa cúc,... có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Bạn có chắc rằng mình đang có một giấc ngủ ngon? Có lẽ giờ đây bạn không cần băn khoăn vì điều đó bởi chỉ với vài lưu ý nhỏ trong bữa ăn hàng ngày, bạn chắc chắn sẽ có một đêm ngon giấc và thức dậy với trạng thái căng tràn sức sống. Tiến sĩ Wendy Bazilian, một chuyên gia nổi tiếng trong ngành dinh dưỡng của Mỹ đã liệt kê 8 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn.

Quả anh đào: Anh đào (cherries) là loại quả tuyệt vời có nguồn gốc tự nhiên chứa chất melatonin, một loại hormone giúp điều hòa chu kỳ giấc ngủ của con người.

Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy người lớn uống hai ly nước ép trái anh đào mỗi ngày sẽ ngủ trung bình lâu hơn 40 phút, mang lại hiệu quả giấc ngủ cao hơn. Các loại nước ép trái cây khác cũng đã được chứng minh giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của những người mắc chứng mất ngủ. Bạn có thể ăn quả anh đào khô hàng ngày hay uống 2 ly nước ép anh đào để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Chuối:

Chuối là loại trái cây rất có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn do lượng magie và kali chứa trong nó là 2 loại khoáng chất làm giãn cơ một cách tự nhiên. Hơn nữa, một quả chuối vào bữa ăn sáng vừa giúp cung cấp thêm năng lượng vào ban ngày và đem đến cho bạn giấc ngủ tốt hơn về đêm.

Quả óc chó: Quả óc chó (Walnuts) cũng là loại trái cây chứa nhiều melatonin giúp giấc ngủ sâu hơn.

Đặc biệt nó còn có tác dụng rất lớn đối với tinh thần và tim của chúng ta. Bạn có thể ăn nhẹ thức ăn bổ ích này hàng ngày.

Các thực phẩm chứa tinh bột:

Theo một tạp chí dinh dưỡng của Mỹ, bạn nên cân nhắc lựa chọn các loại ngũ cốc, gạo, khoai tây hoặc bánh mì trắng, mà bạn có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ.

Những thực phẩm này sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ hiệu quả hơn.

Thịt nạc:

Có thể bạn không biết rằng thịt gà tây khiến bạn buồn ngủ hơn.

Đó là nhờ chất Tryptophan, một acid amin có trong thịt gà tây và thịt nạc như cá và thịt gà. Nếu ăn với số lượng lớn có thể làm tăng nồng độ serotonin trong cơ thể bạn tạo cảm giác buồn ngủ.

Các loại đỗ đậu:

Tất cả những cây thuộc họ đậu như đậu, đậu Hà Lan, đậu phộng đều chứa một lượng magie cần thiết giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Một ly sữa ấm:

Những người mắc chứng mất ngủ lâu năm nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trà thảo dược:

Sự dịu êm và tươi mát trong trà hoa cúcbạc hà là một lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng và thoải mái.

Hơn nữa, việc chuẩn bị một tách trà cũng giúp bạn sẵn sàng cho một giấc ngủ êm ái.

Mẹo làm giấc ngủ ngon hơn:

Bên cạnh những thực phẩm tạo cho bạn giấc ngủ thư thái thì bạn cũng cần tránh ăn chúng ngay khi đi ngủ. Bởi vì nếu bạn ăn gì đó quá muộn thì hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ để đảm bảo thực phẩm được xử lý đúng cách. Chính vì vậy, nếu cơ thể bạn phải làm việc trong cả lúc ngủ thì sẽ có ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

Hướng Dương (theo All You)

 

Tin liên quan
Giấc ngủ ngắn buổi trưa cải thiện trí nhớ gấp 5 lần
SKĐS - Các nhà khoa học Đức đã phát hiện rằng, một giấc ngủ ngắn buổi trưa khoảng 45-60 phút giúp nâng cao trí nhớ gấp 5 lần
10 sai lầm bố mẹ hay mắc khi chăm sóc giấc ngủ của trẻ
Chăm sóc giấc ngủ của trẻ là thử thách không quá khó khăn nhưng nhiều bố mẹ vẫn thường xuyên mắc lỗi khiến giấc ngủ của trẻ có thể bị giảm chất lượng.
Bí quyết để có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ trưa không nên quá 20 phút. 10 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn vào buổi tối.
Tác hại khó ngờ của thuốc lá đến giấc ngủ
Người hút thuốc có nguy cơ ngưng thở khi ngủ cao hơn 2,5 lần so với người bình thường. Hút thuốc làm thay đổi nhịp đồng hồ sinh học, tác nhân phá hỏng giấc ngủ ngon.
Lợi ích vô giá của giấc ngủ
SKĐS - Giấc ngủ vô cùng quan trọng, đặc biệt với người cao tuổi (NCT). Cần làm gì để có giấc ngủ tốt?
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm