DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
7 lỗi thường gặp khi tập thể dục
BS P.Liên - 07:05 12/02/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Để đạt được mục tiêu tập luyện, bạn hãy tránh những lỗi thường gặp dưới đây:

1. Không có biểu đồ hoặc nhật ký tập luyện. Ghi biểu đồ hoặc nhật ký tập luyện sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình tập luyện và thời điểm nên tăng mức độ tập.

2. Không ghi các mục tiêu. Nghiên cứu cho thấy những người đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn dễ đạt được mục tiêu hơn.

3. Tập nhiều ngày liên tiếp trên cùng một nhóm cơ. Việc này sẽ cản trở quá trình hồi phục và phát triển. Bạn hãy cách 1 tới 2 ngày trước khi tập luyện trên cùng một nhóm cơ.

4. Nhịn thở. Thở đúng cách cũng quan trọng như hình thức tập luyện phù hợp. Thở ra khi bạn nâng lên và hít vào khi bạn hạ xuống.

 

5. Không nạp đủ protein. Để giảm cân và làm săn chắc cơ, kế hoạch tập luyện của bạn nên bao gồm cả các bài tập cardio và tập thể lực, kết hợp với chế độ ăn nhiều protein. Nạp đủ lượng protein giúp tăng hiệu quả tập luyện, giảm mỡ mà không làm mất cơ.

6. Bị sao nhãng trong khi tập luyện. Đọc hoặc xem một chương trình tivi thực sự có thể làm chậm tốc độ tập luyện.

7. Phớt lờ những bài tập thăng bằng và tăng độ dẻo dai. Cả hai dạng tập luyện này đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

BS P.Liên

(Theo HD)

Tin liên quan
Tập thể dục có thể khắc phục 'bệnh béo phì do gen'
Theo một nghiên cứu mới đây, ngay cả khi béo phì là do gen thì tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm cân.
Tập thể dục có lợi cho tim, ngay cả với người béo phì
SKĐS - Theo một nghiên cứu mới đây, tập thể dục có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương tim ở những người trung niên và người già – ngay cả khi họ bị béo phì.
Thể dục nhịp điệu dưới nước- môn thể thao lý tưởng cho người đau khớp gối
SKĐS - Thể dục nhịp điệu dưới nước là môn thể thao lý tưởng giúp cho toàn bộ cơ thể vận động và hơn thế nữa với môn thể thao này bạn được đắm mình trong làn nước mát giúp cho tinh thần được sảng khoái, giảm căng thẳng…
Tập thể dục có bù được rủi ro sức khỏe do ngồi nhiều?
SKĐS - Một ngày ngồi quá 8 tiếng, thậm chí ít hơn có thể đẩy chúng ta đến nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như béo phì, tim mạch, tiểu đường...
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm