DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
7 lợi ích của gừng với sức khỏe
Nguyễn Ngân - 08:06 13/09/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Gừng là một gia vị sẵn có trong gian bếp của mỗi gia đình. Đây là một loại gia vị có nhiều lợi ích cho sức khỏe, ít nhất bảy trong số đó đã được khoa học chứng minh.

Gừng giúp giảm viêm trong bệnh viêm khớp

Những người bị viêm xương khớp hoặc viêm khớp dạng thấp giảm mức độ đau và cải thiện khả năng vận động khi tiêu thụ gừng thường xuyên. Điều này là do các chất hoạt tính sinh học có trong củ gừng giúp ngăn chặn sự hình thành của leukotrienes gây viêm.

Lợi ích của gừng với sức khỏe

Gừng cải thiện tiêu hóa

Các hoạt chất trong gừng kích thích sự di chuyển của thức ăn từ dạ dày xuống ruột non, làm tăng hoạt động cơ của đường tiêu hóa. Chúng cũng làm giảm chướng bụng và đầy hơi. Điều này có thể đặc biệt hữu ích đối với những người mắc chứng khó tiêu.

Gừng chống vi khuẩn

Gừng thúc đẩy hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, và chiết xuất của nó có thể ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn khác nhau, bao gồm E. coli, Staphylococcus, Streptococcus, Salmonella. Ngoài ra, loại gia vị này có thể có hiệu quả chống lại vi khuẩn miệng gây ra bệnh viêm nướu.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhờ các thành phần chống viêm, giúp giảm mức độ lipid (chất béo) trong máu và ngăn ngừa huyết áp cao.

Chống lại bệnh ung thư

Tiêu thụ gừng có thể làm giảm nguy cơ của một số loại ung thư. Nó đã được chứng minh rằng các hợp chất hoạt tính của gừng có thể làm giảm hoạt động của tế bào (nguyên nhân gây ra thay đổi DNA), sự chết tế bào và sự phát triển hình thành của khối u. Đặc biệt, chúng giúp ngăn ngừa sự phát triển của u bạch huyết, u gan, ung thư ruột, vú, da, gan và bàng quang. Ngoài ra, chúng làm tăng độ nhạy của khối u với các phương pháp điều trị như hóa trị và xạ trị.

Giảm đau

Với tác dụng chống viêm và chống co thắt, gừng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên cho chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt và chứng đau nửa đầu.

Cải thiện độ nhạy insulin

Bổ sung gừng đã được chứng minh là có liên quan đến việc cải thiện tình trạng kháng insulin và tỷ lệ trao đổi chất trong các nghiên cứu. Đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2, nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói.

Dưới đây là hai cách để thêm gừng vào chế độ ăn uống của bạn:

Giã nát gừng tươi rồi cho vào một cốc nước đun sôi và uống vào buổi sáng sau khi thức dậy.

- Cho 5 - 6 lát gừng tươi vào phích, đổ nước nóng vào, ủ một chút rồi uống trong ngày.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 9/2020)

Tin liên quan
Lợi ích của gừng với sức khỏe
SKĐS - Gừng hoặc củ gừng có một số đặc tính ẩm thực và là một dược thảo tuyệt vời.
5 lợi ích của gừng với sắc đẹp
Chúng ta thường biết gừng là một loại gia vị có hương thơm đặc biệt, nhưng nó còn đem lại các lợi ích ít biết hơn cho sắc đẹp.
Một củ gừng đánh bay chóng mặt
SKĐS - Gừng được nhiều người sử dụng như nguyên liệu để chữa chóng mặt, hoa mắt hiệu quả. Chúng ta có thể sử dụng gừng tươi, trà gừng, nước ép gừng,… để hạn chế tình trạng chóng mặt, hoa mắt.
Những bài thuốc chữa bệnh từ củ gừng
SKĐS - Gừng là một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong chế biến những món ăn như thịt, gia cầm vì gừng giúp làm mềm thịt và thêm hương vị vào món ăn. Ngoài ra, gừng cũng thường được sử dụng làm chất bảo quản.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm