DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
7 loại thực phẩm cung cấp omega-3 tốt nhất
09:08 06/04/2015 GMT+7
Mỗi người lớn trung bình ăn ít hơn 1gram axít béo omega-3 mỗi ngày dù chất này có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

Những lợi ích đó là làm giảm sưng viêm, nguyên do của rất nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, đau khớp

Giữ tim mạch khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm đau khớp.

Hạ huyết áp và cải thiện huyết áp khi bị căng thẳng.

Tăng cường não bộ, trí nhớ, chức năng nhận thức. Omega-3 làm chậm lại các vấn đề về nhận thức như bệnh Alzheimer và các chứng suy giảm trí nhớ tuổi già.

Bạn có thể nhận được nhiều omage-3 nhất trong 7 loại thực phẩm sau đây:

Hạt chia. Hình minh họa.

Hạt chia

Đây là nguồn cung cấp omega-3 lớn nhất, và hạt chia còn chứa canxi nhiều hơn sữa, gấp 2 lần potassium có trong chuối và lượng sắt nhiều hơn 3 lần so với rau bina. Hạt chia còn có vị rất tinh tế, có thể dùng trong sữa chua, xà lách, sandwich…

Hạt lanh

Chỉ cần ¼ chén hạt lanh đã chứa 7gram axít béo omega-3. Các nghiên cứu cho thấy hạt lanh có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, ung thư, đột quỵ và tiểu đường.

Quả óc chó

Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ thấy rằng một chế độ ăn có quả óc cho làm giảm tổng số LDL cholesterol xấu. ¼ chén quả óc chó chứa 2,8gram chất axít báo omega-3.

Cá hồi

Loại cá nhỏ bé này là nguồn cung cấp omega-3 nổi tiếng. Cá hồi tự nhiên có ít chất béo và nhiều omega-3 hơn cá hồi nuôi.

Cá mòi

Cá mòi. Hình minh họa.

Đây là nguồn tập trung cao cấp omega-3. Cá mòi còn rất giàu vitamin B12 (chỉ sau gan bê) và protein. Loại cá này là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt và rất rẻ.

Đậu phụ

Khoảng 100gram đậu phụ chứa 0,4gram omega-3. Dù chỉ ăn một mức hạn chế đậu nành, bạn vẫn có thể nạp omega-3 thông qua đậu phụ.

Bí mùa đông

Bí mùa đông (Winter squash) thuộc họ Cucurbitaceae, gồm cả dưa hấu, dưa chuột và nhiều loại quả khác. Chúng giàu omega-3, vitamin A, C và chất xơ.

(Theo Pháp luật TP HCM)

Tin liên quan
Thai phụ nên bổ sung omega-3
Đó là kết luận rút ra từ một nghiên cứu dài 10 năm của ĐH Kansas Mỹ (UOK) vừa công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition số ra đầu tháng 3/2013.
Tác dụng của omega 3 với sức khỏe, những điều bạn chưa biết
Tác dụng của omega 3 là bảo vệ tim mạch, làm giảm nguy cơ tử vong do tim mạch, giảm loạn nhịp tim, giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành, giảm chứng nhồi máu cơ tim
Giảm nguy cơ thoái hóa thần kinh nhờ Omega-3
SKĐS - Theo kết quả một nghiên cứu mới đây, chế độ ăn giàu omega-3 có thể giúp làm giảm nguy cơ bị căn bệnh thoái hóa thần kinh nguy hiểm có tên xơ cứng cột bên teo cơ (ALS), hay còn gọi là bệnh Lou Gehrig.
Omega-3 cản trở tế bào ung thư tuyến tiền liệt
SKĐS - Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington State Spokane (Mỹ) phát hiện ra cách axít béo omega-3...
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm