DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
7 loại rau giúp bạn giảm béo hiệu quả
Lê Thu Lương - 16:19 17/12/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Để giảm bớt sự khó chịu của dạ dày hay sự căng thẳng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung rau vào chế độ ăn uống. Nếu bạn thêm những loại rau dưới đây thì bạn còn có thể “bắn trúng hai đích” khi chúng còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Quả dưa chuột

 

 

Từ quan điểm dinh dưỡng, dưa chuột chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, đặc biệt nếu bạn ăn cả vỏ. Tuy nhiên, dưa chuột không chứa nhiều chất xơ giống nhiều loại rau hay trái cây khác nên nó ít có cơ hội khiến bạn tăng cân mà ngược lại còn giúp bạn tránh khỏi béo phì một cách hiệu quả và tự nhiên.


Măng tây

 

 

Những thân cây xanh này có chứa hương vị tuyệt vời và asparagine, một axit amin hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên, giúp cơ thể mất đi lượng nước dư thừa nên cũng giúp bạn giảm cân. Nhưng bạn cần chú ý, không nên ăn nhiều măng tây một lúc vì nó có thể gây ra hiện tượng đầy bụng.


Quả bơ

 

 

Quả bơ chứa nhiều kali, giúp điều hòa cân bằng nước và điện giải, có thể kích thích trao đổi chất, giúp xử lý chất thừa trong cơ thể. Thêm vào đó, bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác một cách tối đa.


Quả bí

 

 

Nhiều loại rau chứa FODMAPs, một nhóm các loại đường nhất định và carbohydrate có thể gây ra đau bụng, đầy hơi ở những người có các chứng bệnh dạ dày như hội chứng ruột kích thích (IBS). Quả bí có nhiều trong mùa hè thường có lượng FODMAPs thấp và là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng để cắt giảm trọng lượng.


Rau lá xanh

 

 

Rau cải và các loại rau lá xanh có hàm lượng vitamin B cao, giúp giảm sự giữ nước. Xà lách là một trong những loại rau lá xanh đậm được nhiều người yêu thích do mùi vị dễ chịu, dễ chế biến cùng món ăn hoặc làm salad.


Dưa cải bắp

 

 

Để tăng cường các probiotics (vi khuẩn sống) thân thiện với ruột, hãy thử một số loại rau lên men, như bắp cải muối. Nếu bạn lo sợ loại rau này gây ra các vấn đề về tiêu hóa thì bạn cần đảm bảo mua chúng ở nơi an toàn vệ sinh và bảo quản trong tủ lạnh với thời gian hợp lý.


Cà chua

 

 

Cà chua giàu chất chống oxy hoá và là loại rau dễ chế biến nhất, có thể dùng cùng với nhiều thực phẩm khác nhau, đặc biệt với món salad hoặc nước sốt. Cà chua cũng được ghi vào danh sách những loại rau ít có khả năng khiến bạn tăng cân mà hoàn toàn ngược lại để bạn yên tâm ăn chúng và vẫn giữ được vóc dáng thon thả.

Ngoài những loại rau này, bạn có thể thử nhiều loại rau khác vì với cơ địa mỗi người khác nhau thì rất khó để khẳng định một loại rau tốt cho tất cả mọi người. Thực tế cho thấy, có những người ăn loại rau này bị đầy bụng nhưng người khác lại không.

Lê Thu Lương

(Theo Prevention)

Tin chân bài
Người bệnh là ân nhân
SKĐS - Chăm sóc khách hàng tại bệnh viện chính là chăm sóc bệnh nhân trong ngành y tế, một yếu tố không thể tách rời với hoạt động khám và điều trị cho bệnh nhân.
7 lợi ích bất ngờ của món mít khoái khẩu bạn thường hay ăn
SKĐS - Mít không chỉ hấp dẫn với rất nhiều người bởi hương thơm đặc biệt và vị ngọt của nó mà bên cạnh đó, mít còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
Từ vụ hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà: Cha mẹ dừng ngay thói quen chữa bệnh kiểu truyền miệng
SKĐS - Xung quanh vụ việc hàng loạt bé trai mắc sùi mào gà sau khi thực hiện nong tách, cắt bao quy đầu ở một cơ sở không phép, không biển hiệu, y sĩ tự nhận mình là bác sĩ và quảng cáo làm việc ở bệnh viện nhi... dư luận tỏ ra phẫn nộ không chỉ với hành vi của bà Hiền mà còn cả đối với cách chữa bệnh theo kiểu truyền miệng của các bậc phụ huynh. Kết quả cuối cùng đã làm hại chính con mình.
Các bài thuốc trị ho từ hoa
SKĐS - Ho thuộc phạm vi chứng khái thấu trong y học cổ truyền. Nguyên nhân chính là do ngoại tà và nội thương. Ho do ngoại tà là do tà khí từ bên ngoài xâm phạm vào hệ hô hấp.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm