7 động tác thư giãn ngày Xuân

Suckhoedoisong.vn - Bạn cùng người thân có thể tập vài động tác nhẹ nhàng dưới đây để lấy lại sinh khí, sự dẻo dai.

Nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi thoải mái và không vận động trong những ngày nghỉ Tết là lý do khiến cơ thể trở nên nặng nề, mỏi mệt. Bạn cùng người thân có thể tập vài động tác nhẹ nhàng dưới đây để lấy lại sinh khí, sự dẻo dai. Điều này cũng làm cho bạn ăn Tết thoải mái mà không sợ… lên cân.

 

7 động tác thư giãn ngày xuân

 

Động tác 1:

Tư thế chuẩn bị: đứng thẳng, khép chân, mỗi người cầm một đầu khăn (hình 1).

Nhịp 1: nhón ngón chân, khụy chân trái/phải, tay trái/phải giang ngang vai (hình 2).

Nhịp 2: nghiêng lườn trái/phải, đưa tay/trái phải qua đầu (hình 3).

Nhịp 3: trở về tư thế chuẩn bị.

Thực hiện động tác 15 lần, sau đó đổi bên (hai người đổi vị trí đứng cho nhau).

 

động tác thư giãn ngày xuân 1

Động tác 2:

Tư thế chuẩn bị: ngồi thẳng lưng, co gối, đan hai khăn vào nhau, hai tay cầm hai đầu khăn (hình 4).

Nhịp 1: mỗi người ngả sâu ra sau, duỗi chân thẳng, nằm ngửa. Người kia ngồi chắc, đổ người về phía trước, kéo căng khăn và tay (hình 5).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị, sau đó đổi vị trí.

Thực hiện 15 lần.

 

Động tác 3:

Tư thế chuẩn bị: một người nằm sấp, đưa hai tay cầm khăn ra sau. Một người ngồi nhẹ lên hai chân, nắm giữa khăn (hình 6).

Nhịp 1: người ngồi kéo khăn mạnh về phía sau, người nằm ngửa sâu người ra phía sau (hình 7).

Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị.

Thực hiện 15 lần, sau đó đổi vị trí.

Thực hiện: Phương Lan

Làm mẫu hình: Bạch Tuyết – Ngọc Chi
(CLB Thẩm mỹ Dáng Sen)
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết 7 động tác thư giãn ngày Xuân

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT