DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
6 vitamin và nguyên tố vi lượng quan trọng với phụ nữ
Nguyễn Liên Ninh - 17:13 05/02/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Vitamin và khoáng chất là những chất rất cần thiết cho cơ thể, nhưng đối với phụ nữ cần lưu ý hơn tới 7 vitamin và khoáng chất sau:

Vitamin C

Đây là một trong những thành phần quan trọng nhất cho khả năng miễn dịch và vẻ đẹp của người phụ nữ. Vitamin C sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch để chống lại vi khuẩn và các yếu tố gây hại như stress, các gốc tự do… Nguồn cung cấp vitamin C chính là các loại thực phẩm thường có trong bữa ăn như: Cà chua, khoai tây, ớt, kiwi, trái cây họ cam quýt, dâu tây... 

 Vitamin E

Loại vitamin này rất quan trọng đối với việc duy trì vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của phụ nữ, làm chậm quá trình lão hóa, đẹp da... Sẽ rất hữu ích nếu bạn ăn bơ đậu phộng, mầm lúa mì, các loại hạt khác, dầu cá…Vì những sản phẩm này giàu vitamin E. 

 

Vitamin D

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi nên có đủ vitamin D, đặc biệt là người cao tuổi, vì nó hỗ trợ sức mạnh và chức năng của xương. Khi thiếu vitamin D, bạn cần phải phơi nắng thường xuyên hơn và chú ý đến các thực phẩm giàu vitamin D như: Sữa, cá, trứng...

 Vitamin A

Beta-carotenes được chuyển hóa thành vitamin A, giúp xương và các mô mềm chắc khỏe hơn. Vitamin A cũng đặc biệt tốt cho da. Mơ, bí đỏ, cà rốt, dưa hấu và các sản phẩm tương tự khác có màu cam và đỏ tươi rất giàu chất này. 

Vitamin B6

Rất cần thiết cho cơ thể phụ nữ, đặc biệt là hệ thần kinh và miễn dịch. Nó cũng cải thiện việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Sẽ có lợi nếu tiêu thụ nhiều dâu tây, dưa hấu, đậu, rau bina, bắp cải, ngũ cốc, trứng.          

Sắt

Cần bổ sung sắt trong chế độ ăn uống của mỗi phụ nữ. Sắt cung cấp năng lượng, giúp loại bỏ tình trạng cáu kỉnh, lú lẫn, mệt mỏi. Do đó, hãy ăn nhiều thịt nạc, cá hồi, đậu, các loại rau lá.

Lưu ý, tốt nhất là bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này qua thực phẩm, ăn uống. Chỉ bổ sung bằng thuốc khi cần thiết theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý mua dùng các sản phẩm bằng thuốc không theo khuyến cáo, dễ gây hại do thừa các chất này.

 

Nguyễn Liên Ninh

(Theo MDF 1/2021)

Tin liên quan
Vitamin E có nhiều trong thực phẩm nào?
SKĐS - Tôi năm nay 40 tuổi mà da nhăn nheo, nghe nói vitamin E có tác dụng chống lão hóa, nhưng không biết vitamin này có nhiều trong những thực phẩm nào, xin quý báo tư vấn.
Các triệu chứng cảnh báo thừa vitamin D
SKĐS - Vitamin D rất cần thiết đối với cơ thể. Nó thường được tổng hợp trực tiếp qua da từ ánh sáng mặt trời cũng như lấy từ một số loại thực phẩm. Thế nhưng khi dùng thừa sẽ gây hại.
Thiếu hụt vitamin D làm trầm trọng bệnh COVID-19
SKĐS - Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Tây Ban Nha đã chỉ ra mối liên quan giữa việc thiếu hụt vitamin D và mức độ nghiêm trọng của bệnh COVID-19.
Dinh dưỡng cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết trong thai kỳ
SKĐS - Khi còn trong bào thai, dinh dưỡng của bé phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm