DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
6 thói quen khi ngủ khiến bạn vừa già vừa yếu
20:28 16/04/2015 GMT+7
Bạn nên loại bỏ các thói quen khi ngủ dưới đây nếu không muốn xấu xí, già nhanh và sinh bệnh.

Ăn quá muộn trước khi đi ngủ

Sau khi chúng ta ngủ, một phần cơ thể hoạt động chậm lại, bước vào tình trạng nghỉ ngơi. Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, dạ dày và các bộ phận liên quan sẽ phải tiếp tục được hoạt động, gây hại sức khỏe.

Não hoạt động quá độ

Nếu bạn có thói quen làm việc và học tập vào ban đêm thì hãy kết thúc những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Bạn chỉ nên giải quyết những công việc nhẹ nhàng để não thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ.

Gối quá cao

Các chuyên gia chỉ ra rằng chúng ta nên sử dụng gối cao 8-12 cm. Gối quá thấp sẽ gây ra triệu chứng cứng cổ hoặc mí mắt sưng vào sáng hôm sau. Gối quá cao còn ảnh hưởng đến đường thở, dễ ngáy, thậm chí dẫn đến đau cổ hoặc hơi gù.

Dùng chăn trùm đầu

Điều này dễ gây ra hiện tượng khó thở, đồng thời bạn có thể hít khí carbon dioxide do chính mình thở ra, gây bất lợi cho sức khỏe. Trẻ nhỏ, trùm chăn khi ngủ còn dẫn đến nguy cơ ngạt thở.

Ngủ ngược gió

Khi bạn ngủ khả năng thích nghi với những thay đổi môi trường sẽ giảm nên dễ bị cảm lạnh. Vì vậy, bạn nên để nhiệt độ ở mức thích hợp, không ngủ ngược chiều gió.

Ngủ ngồi

Làm việc quá mệt mỏi khiến bạn có thể vừa xem tivi vừa ngủ. Ngủ ngồi làm chậm nhịp tim, các mạch máu mở rộng, lưu lượng máu đến các cơ quan khác nhau sẽ ít hơn. Lượng máu lưu thông cung cấp cho dạ dày giảm, thiếu oxy não, dẫn đến chóng mặt, ù tai.

 

 

(Theo Kiến thức)

Tin liên quan
Tư vấn truyền hình trực tiếp “Những nguy hại của việc mất ngủ”
SKĐS - Làm thế nào để đối phó với tình trạng mất ngủ? Cải thiện mất ngủ bằng thuốc hay thực phẩm? Các chuyên gia hàng đầu về thần kinh học và chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng sẽ giúp bạn chăm sóc giấc ngủ ngon qua chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp “Những nguy hại của việc mất ngủ”.
Sai lầm ở những người hay mất ngủ
Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng một số rối loạn về giấc ngủ là kết quả của những thói quen xấu của chúng ta như thức khuya, ăn đêm. Đừng để mất ngủ trở thành mãn tính thì bạn mới nhận ra nguyên nhân gốc rễ và tìm hướng giải quyết.
6 món canh ngon cho người mất ngủ
Các món canh này rất dễ nấu, có tác dụng chữa mất ngủ mà lại cực kỳ ngon miệng, bổ dưỡng.
Ðàn ông ngủ ít có nồng độ testosterone thấp
SKĐS - Các nhà nghiên cứu tại ĐH Michigan (Mỹ) cho biết, ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày sẽ làm tăng 14% khả năng hoạt động tình dục trong ngày hôm sau.
Cách khắc phục chứng ngủ ngáy
SKĐS - Ngủ ngáy là một hiện tượng phổ biến có thể xảy đến với bất kỳ ai, kể cả khi thống kê cho thấy phần lớn những người ngủ ngáy là nam giới và những người béo phì. Càng lớn tuổi, tình trạng ngủ ngáy có xu hướng trầm trọng hơn.
Trẻ ngủ ra nhiều mồ hôi vì sao?
SKĐS - Hầu hết trẻ nhỏ khi ngủ thường ra mồ hôi, nhất là một số trẻ có biểu hiện của bệnh còi xương. Hơn nữa trẻ nhỏ thường nóng hơn người lớn nên nếu ngủ đắp quá ấm hoặc mặc nhiều quần áo thì dễ toát mồ hôi.
Giấc ngủ ngắn buổi trưa cải thiện trí nhớ gấp 5 lần
SKĐS - Các nhà khoa học Đức đã phát hiện rằng, một giấc ngủ ngắn buổi trưa khoảng 45-60 phút giúp nâng cao trí nhớ gấp 5 lần
Ngủ không đủ giấc, bệnh nguy hiểm tấn công thế nào?
Chúng ta nên chú ý ngủ đủ giấc vì thiếu ngủ sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe nguy hiểm.
Thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày dễ gây béo phì
SKĐS - Trường đại học Bristol cho biết, thực tế hiện nay là con người quá bận rộn và thường có suy nghĩ sẽ ngủ bù vào ngày cuối tuần.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm