DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
6 sở thích giúp đánh bại stress
BS Nhật Nguyệt - 19:00 21/08/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nếu chúng ta dành thời gian tập trung vào những gì khiến chúng ta vui vẻ, tình trạng stress sẽ giảm.

Stress là tình trạng mà phần lớn chúng ta đều gặp vài lần trong đời. Khoa học nói rằng căng thẳng một chút là tốt, nhưng căng thẳng quá lại có thể trở thành rắc rối lớn. Một trong những cách đơn giản nhất để giảm stress trong cuộc sống là hướng sự chu ý của bạn tới những thứ khác.

Các chuyên gia thường khuyên bạn làm những việc bạn yêu thích để loại bỏ stress. Nếu chúng ta dành thời gian tập trung vào những gì khiến chúng ta vui vẻ, tình trạng stress sẽ giảm. Dưới đây là 6 sở thích có thể giúp bạn hạnh phúc và thư giãn.

1. Chụp ảnh

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng chụp ảnh là một sở thích xa xỉ có nghĩa là bạn phải đầu tư nhiều vào những chiếc máy ảnh, ống kính đắt tiền, phải đi tới những nơi có phong cảnh đẹp. Mặc dù những điều này có thể là cần với những buổi chụp hình chuyên nghiệp, nhưng bạn vẫn có thể làm tốt mà không cần tốn kém khi chụp ảnh chỉ đơn giản là vì bạn thích.

Hãy sử dụng camera của điện thoại hay những thiết bị khác. Bạn bè, địa điểm tổ chức đám cưới của bạn bè, bữa ăn…tất cả đều có thể trở thành đối tượng chụp ảnh của bạn. Chụp ảnh là việc bạn chụp lại những khoảnh khắc và bạn nhìn mọi vật từ góc độ khác nhau. Và nếu bạn chụp tốt, bạn có thể kiếm tiền từ sở thích này.

 

stress, so thich giup danh bai stress

 

2. Làm vườn

Nếu bạn thích cây xanh và hoa, sở thích này đúng là hợp với bạn. Làm vườn sẽ đòi hỏi một số thông tin về các loại cây trồng ở khu vực của bạn và cách chăm sóc cây trồng. May mắn là hầu hết các thông tin đều có thể dễ dàng thu thập được.

Làm vườn mang đến nhiều lợi ích. Bạn sẽ hòa vào thiên nhiên, vào không khí trong lành và cũng có thể tận hưởng những thành quả từ nó.

3. Tô màu

Theo một số nghiên cứu, tô màu là một trong những cách tốt nhất giảm stress. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng cho rằng tác động của sở thích này chỉ là tạm thời. Nhưng sở thích này có thể giúp cho não tập trung, đặc biệt nếu bạn vẽ tranh mandalas (dòng tranh phật) và sách được thiết kế đặc biệt để loại bỏ stress.

Mục đích là để tâm trí bạn bận rộn vào việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật khiến bạn và những người xung quanh như bị thôi miên. Ngoài tô màu, bạn cũng có thể thử sơn.

4. Nấu ăn

Nếu mùi thơm của các món ăn hấp dẫn bạn, đó là lúc bạn nên xuống bếp và nấu các món ăn yêu thích. Chọn rau từ vườn, sử dụng kỹ năng nấu ăn và chụp ảnh các “tác phẩm” của mình. Thói quen này có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

5. Tập yoga

Yoga đã được chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng. Nó sẽ giúp bạn tránh xa những rắc rối của đời sống thực. Dù rằng rất khó để trở thành một người tập yoga giỏi và bạn có thể cần nhiều năm để tập thuần thục, nhưng đây vẫn là một cách tốt để giảm stress. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập đơn giản qua các hướng dẫn trên mạng. Tuy nhiên, tốt nhất là nên tham gia vào các lớp học bài bản.

6. Đọc sách và viết lách

Hãy tìm mua cuốn sách yêu thích và bắt đầu đọc. Đó là một sở thích có thể khiến bạn bận rộn trong nhiều giờ và có lợi theo nhiều cách. Và nếu bạn đang cảm thấy có một chút cảm hứng sau khi kết thúc cuốn sách đầu tiên, bạn có thể bắt đầu tự viết cuốn tiểu thuyết của riêng mình. Tuy nhiên nên tránh những câu chuyện hoặc cuốn sách nhắc bạn nhớ tới thực tại đáng buồn.

Bạn cũng có thể tham gia vào bất cứ môn thể thao yêu thích nào, hòa mình với những người xung quanh, làm quen bạn mới. Quan trọng là tập trung vào những việc bạn thích vì như vậy có thể giúp bạn giảm stress.

BS Nhật Nguyệt

(theo Life Hack)

Tin liên quan
Bài tập thể dục giảm stress ngoài giờ làm việc
SKĐS - Bài tập thể dục sau giờ làm việc ngoài tác dụng cải thiện hình dáng cơ thể hoặc tăng cường sức khỏe còn có thể giảm stress.
Cải thiện giấc ngủ với 10 phút kiểm soát căng thẳng, stress
SKĐS - Gần đây, các nhà nghiên cứu đến từ Trung tâm y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed (Mỹ) đã đưa ra một bài tập kiểm soát căng thẳng trong vòng 10 phút. Qua đó, các nhà khoa học nhận thấy được lợi ích to lớn của kỹ thuật này: nó giúp cải thiện giấc ngủ, cũng như giảm hẳn lo lắng, căng thẳng, stress trong cuộc sống hàng ngày.
7 cách hay giúp giảm stress, hạ huyết áp
SKĐS - Ngủ đủ giấc, ngồi thiền, thư giãn cơ bắp, các bài tập hít thở sâu và yoga có thể giúp bạn giảm stress và ổn định huyết áp một cách hiệu quả.
Hệ lụy của stress tới bệnh đường tiêu hóa
SKĐS - Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người thường mắc các triệu chứng về tiêu hóa như: đầy bụng, chậm tiêu… sau yếu tố căng thẳng thần kinh, mệt mỏi kéo dài. Căng thẳng có thể gây suy yếu hệ tiêu hóa và rối loạn hệ miễn dịch của đường ruột.
Stress khiến hệ miễn dịch suy yếu trước virus HPV
SKĐS - Stress triền miên khiến đáp ứng miễn dịch suy yếu, mất khả năng chống lại virus HPV gây ra ung thư cổ tử cung.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm