6 nhà giáo của Học viện Quân y được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư

28-12-2019 10:00 | Thông tin dược học

SKĐS- Chiều ngày 27 /12 tại Hà Nội, Học viện Quân y tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư (GS), Phó giáo sư (PGS) cho 6 nhà giáo đạt chuẩn chức danh GS, PGS năm 2019.

Tại buổi lễ, hội đồng chức danh giáo sư cơ sở Học viện Quân y đã phổ biến tiêu chuẩn và thực hiện đúng quy trình xét chọn cho các cán bộ khoa học của Học viện, tiếp nhận hồ sơ và tiến hành thẩm định hồ sơ của các ứng viên đăng ký xét đủ tiêu chuẩn chức danh Giáo sự, Phó giáo sư.

Các chức danh GS, PGS được công nhận đạt tiêu chuẩn năm 2019 đã có nhiều thành tích đáng kể, như: Có nhiều bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước, dao động từ 50-90 tổng số bài. 100% các ứng viên đều có bài báo quốc tế có chỉ số trích dẫn cao.

GS.TS Mai Trọng Khoa thư ký Hội đồng chức danh GS, PGS chụp ảnh lưu niệm cùng các tân GS, PGS.

Việc xét công nhận  đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh GS, PGS là chủ trương lớn quan trọng của Đảng và Nhà nước  nhằm xây dựng bồi dưỡng sử dụng đội ngũ cán bộ  khoa học đâu ngành, chủ chốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu theo tiêu chuẩn  quốc gia, dần tiệm cận  chuẩn mực của các nước khu vực và thế giới. Chủ trương này cũng tạo cơ sở để xác định vai trò, trách nhiệm và phương hướng phấn đấu cho cán bộ khoa học, giáo dục đồng thời là cơ sở đề xuất và thực hiện các chính sách, chế độ sử dụng đãi ngộ đối với đội ngũ tri thức có trình độ uy tín cao…

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ Trung tướng GS.TS Đỗ Quyết- Giám đốc Học viện Quân y mong muốn các tân GS, PGS đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo, khoa học trong thời gian tới. Đây là nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao để bổ sung cho các cơ sở đào tạo của Học viện Quân y...


Bùi Nguyệt
Ý kiến của bạn