DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
6 lợi ích của việc tập thể dục với sức khỏe của tim
Bích Ngọc - 14:03 10/01/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Một trong những món quà tốt nhất mà bạn có thể trao cho trái tim của mình là hoạt động thể chất. Đối với một số tình trạng tim nhất định, tập thể dục có thể có tác dụng tương đương với một số loại thuốc.

Thực tế, kết hợp tập thể dục thường xuyên với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý và không hút thuốc là một kế hoạch tuyệt vời chống lại bệnh mạch vành và bệnh mạch máu… Hiểu được hoạt động thể chất mang lại lợi ích như thế nào cho trái tim của bạn có thể là động lực mạnh mẽ giúp bạn vận động để đi nhiều hơn.

Tập thể dục làm giảm huyết áp

Tập thể dục có thể làm chậm nhịp tim và giảm huyết áp. Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim.

Tập thể dục là chìa khóa để kiểm soát cân nặng

Hoạt động thể chất là một yếu tố cần thiết để giảm cân, đặc biệt hiệu quả khi được kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, sẽ giúp tối ưu hóa sức khỏe tim mạch. Thừa cân gây căng thẳng cho tim và là một yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.

Tập thể dục giúp rèn luyện cơ bắp

Một chế độ luyện tập bao gồm các bài tập aerobic (tùy vào sức khỏe, có thể bao gồm đi bộ, chạy, bơi, và các hoạt động làm tăng nhịp tim khác) và rèn luyện sức mạnh (nâng tạ, rèn luyện sức kéo) được coi là rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Các bài tập này tăng cường khả năng hấp thụ oxy từ máu của các khối cơ. Điều này làm giảm áp lực cho tim - bản thân cũng là một khối cơ - phải gắng sức đưa máu tới cơ bắp, dù bạn ở lứa tuổi nào

Tập thể dục có thể ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường

Nghiên cứu của Johns Hopkins đã chỉ ra rằng, khi kết hợp với rèn luyện sức mạnh, tập thể dục thường xuyên như đạp xe, đi bộ nhanh hoặc bơi lội có thể giảm hơn 50% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường. Điều này là do luyện tập giúp các cơ xử lý tốt hơn glycogen, một loại nhiên liệu cung cấp năng lượng, khi bị suy giảm, dẫn đến quá nhiều đường trong máu và do đó gây ra bệnh tiểu đường.

Tập thể dục làm giảm căng thẳng

Hormone căng thẳng có thể tạo thêm gánh nặng cho tim. Tập thể dục, dù là thể dục nhịp điệu (như chạy bộ), hay tập tạ hoặc yoga… có thể giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng.

Tập thể dục làm giảm viêm

Với việc tập thể dục thường xuyên, sẽ làm giảm tình trạng viêm mãn tính. Viêm mãn tính là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh, trong đó có bệnh tim mạch.

Bích Ngọc

(Theo Hopkinsmedicine)

Tin liên quan
Tăng hoạt động thể chất giúp kéo dài tuổi thọ
SKĐS - Các nhà khoa học Thụy Điển vừa cho biết, hoạt động thể chất tăng lên ở bất kỳ loại hình nào đều làm giảm nguy cơ tử vong chung, bất kể tuổi tác, giới tính và mức độ tập luyện.
Khuyến cáo: Tăng cường hoạt động thể chất khi ở nhà mùa dịch COVID-19
SKĐS - Đại dịch COVID-19 đang làm cho nhiều người trong chúng ta đang phải ở nhà, hạn chế ra ngoài, ít tương tác xã hội, ít tập thể dục hơn. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Dưới đây là lời khuyên để giúp bạn và gia đình giữ sức khỏe trong thời gian ở nhà.
Hoạt động thể chất giúp trẻ hóa cơ thể
SKĐS - Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Phòng ngừa, các nhà khoa học cho biết, một cách dễ dàng để trẻ hóa cơ thể là thông qua hoạt động thể chất thường xuyên, đặc biệt là chạy bộ.
Hoạt động thể chất thường xuyên tốt hơn thời gian tập kéo dài
SKĐS - Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Australia đã chỉ ra rằng đối với bệnh nhân đái tháo đường, tập thể thao trong thời gian ngắn nhưng thường xuyên tốt hơn những buổi tập dài nhưng tần suất thưa.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm