52 người thiệt mạng do mưa tuyết kỷ lục tại Đài Loan

25-01-2016 10:57 | Quốc tế

SKĐS - Cơ quan chức năng Đài Loan thông báo, số người chết do thời tiết khắc nghiệt đã lên tới 52 người.

Cơ quan chức năng Đài Loan thông báo, số người chết do thời tiết khắc nghiệt đã lên tới 52 người. Trong đó có 36 người thiệt mạng tại Đài Bắc, Đài Loan và Tayuan, 16 người ở Cao Hùng, chủ yếu đều do bị hạ thân nhiệt hoặc bệnh tim mạch.

Tại Đài Bắc, nhiệt độ giảm xuống còn 4 ° C, mức thấp nhất ở thành phố này trong 44 năm qua, dự báo nhiệt độ có thể giảm hơn 3 ° C nữa.

Cơ quan chăm sóc sức khỏe Đài Loan Focus cảnh báo rằng, hầu hết các trường hợp tử vong là do bị hạ thân nhiệt và bệnh tim mạch. Người già, người bệnh hoặc trẻ nhỏ cần áp dụng các biện pháp bảo vệ sức khỏe như tránh đi ra ngoài, mặc quần áo ấm, ăn đồ ấm nóng.

Người dân Quảng Châu thích thú với sự kiện tuyết rơi sau 60 năm.

Theo Bệnh viện Đại học Y Đài Bắc, trong những ngày lạnh như vậy, các trường hợp tử vong đều do đến bệnh viện muộn với bệnh phức tạp, diễn biến nhanh như đột tử do bệnh tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

Lần đầu tiên sau 60 năm, người dân Quảng Châu lại thấy tuyết rơi. Mặc thời tiết lạnh buốt, người dân vẫn đổ ra đường, xuống phố để được chiêm ngưỡng và nghịch tuyết.

Thời tiết mưa, rét kèm theo tuyết rơi dày đã biến nhiều khu vực ở Đài Loan, Hồng Kông, Quảng Châu chìm trong một màu trắng xóa. Mọi người đã đổ xô đến các khu danh lam thắng cảnh như quận Pinglin của Đài Bắc, Mt Yangming hay Tai Mo Shan ở Hồng Hông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của tự nhiên.  Tuy nhiên nhiều người đã bị mắc kẹt trên các đỉnh núi cao vì không thể di chuyển, hàng đoàn ô tô phải xếp hàng do đường bị đóng băng trơn trượt rất nguy hiểm. Nhiều người đi du lịch đã phải nhập viện điều trị do bị hạ thân nhiệt. Các nhà chức trách Hồng Kông đã cảnh báo người dân không nên leo lên đỉnh núi Tai Mo Shan vì

Dự báo thời tiết lạnh và tuyết sẽ tiếp tục rơi sẽ  kéo dài vào tuần này.  Sân bay quốc tế Hồng Kông có thể phải đóng cửa vì hiện tuyết đang rơi rất nhiều.


Hải Yến (theo Shanghaiist)
Ý kiến của bạn