DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
5 thực phẩm giúp bạn thông minh hơn
07:48 10/04/2014 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Thường xuyên dùng những loại thực phẩm sẽ giúp bạn trở nên thông minh hơn, nhờ cung cấp cho cơ thể những chất chống ô-xy hoá, chất xơ, các vitamin, các vi chất tốt cho sự phát triển của trí não.

Thường xuyên dùng những loại thực phẩm sẽ giúp bạn trở nên thông minh hơn, nhờ cung cấp cho cơ thể những chất chống oxy hoá, chất xơ, các vitamin, các vi chất tốt cho sự phát triển của trí não.

Các loại cá giàu chất béo

Các chuyên gia cho hay axit béo omega 3 vốn được tìm thấy trong cá sardine, cá hồi, cá thu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Bổ sung những loại cá giàu chất béo trong khẩu phần ăn ít nhất 2 lần một tuần có thể giúp bạn phòng tránh chứng mất trí nhớ.

Các loại rau ăn lá

Trong khi nhiều người thường chau mày khi ăn rau, thì nghiên cứu chỉ ra rằng rau xanh rất tốt cho não. Rau bina và súp lơ giàu các chất chống oxy hóa như vitamin C và beta carotene, tốt cho sức khỏe và folate giúp đẩy nhanh quá trình tiếp nhận và phục hồi thông tin.

Trứng

Giàu vitamin và chất khoáng, trứng là thực phẩm tuyệt vời dành cho não. Sắt, i-ốtvitamin B12 trong trứng là những thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Trong khi sắt cấu tạo nên những tế bào máu vận chuyển oxy tới não, khiến bạn tỉnh táo thì i-ốt giúp tăng khả năng giải quyết vấn đề.

Trà xanh

Bạn có biết nước chiếm khoảng 80% não bộ? Điều này nghĩa là để não hoạt động tốt, bạn phải giữ nó luôn ẩm. Trong khi uống khoảng 8 ly nước là cần thiết, bạn cũng nên uống thêm một tách trà xanh mỗi ngày. Nghiên cứu cho thấy trà xanh làm não tỉnh táo hơn và tăng cường trí nhớ, các chất chống oxy hóa trong trà cũng làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Sô cô la

Các chuyên gia cho rằng ăn một lượng sô cô la đen vừa phải giúp tăng khả năng tư duy vì nó giàu flavonoids (chất thúc đẩy quá trình hoạt động của não). Ngoài ra chất này còn kích hoạt quá trình hình thành nơ ron, giúp não hình thành những vùng trí nhớ mới và tăng lượng máu tới cơ quan này.

Quản Thắm (theo Indian Times)

Tin liên quan
Những thực phẩm tuyệt diệu cho làn da
SKĐS - Đu đủ, trà xanh, dầu dừa, socola đen,... nằm trong số những thực phẩm chống nắng giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp và trắng ngần.
Cách dùng than hoạt tính khi ngộ độc thực phẩm
SKĐS - Than hoạt tính thường được sử dụng trong dân gian để điều trị một số bệnh như ăn uống khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng…
Thực phẩm tốt cho người bệnh đái tháo đường
SKĐS - Đái tháo đường là bệnh mạn tính gây tổn hại sức khỏe, chi phí tốn kém do nhiều biến chứng nặng nề. Hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hẳn bệnh đái tháo đường nhưng 80% trường hợp ở tuýp 2 có thể phòng tránh được bằng tăng cường hoạt động thể lực và chế độ ăn uống hợp lý.
7 thực phẩm bổ sung nước rất tốt cho cơ thể
Lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều nước là cách bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể bạn.
Những thực phẩm tốt nhất để giảm lo âu
SKĐS - Cuộc sống hiện đại khiến con người thường rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu. Để giải quyết vấn đề đó, chúng ta phải thay đổi lối sống, trị liệu tâm lý, nặng hơn là dùng thuốc, ngoài ra có một cách để thoát khỏi triệu chứng lo lắng thường xuyên là tăng cường các loại thực phẩm sau:
Thực phẩm tốt cho răng miệng
SKĐS - Để có hàm răng chắc khỏe luôn sáng bóng ngoài thường xuyên vệ sinh răng miệng đúng cách và khám răng định kỳ thì có thể chú ý đến các thực phẩm sau.
Sôcôla - Siêu thực phẩm chống ôxy hóa
SKĐS - Sôcôla có lợi cho sức khỏe hơn nhiều loại trái cây. Các nhà khoa đã tiến hành so sánh lượng chất chống ôxy hóa trong sôcôcla đen và cacao với nước ép từ các loại “siêu trái cây” như quả việt quất, nam việt quất, quả lựu và acai.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm